Multimedia Đọc Báo in

Nghệ sĩ Ưu tú Thu An qua đời

22:53, 04/10/2011
Sau thời gian dài lâm trọng bệnh, NSƯT Thu An đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 89.

NSƯT Thu An ghi dấu ấn với khán giả từ  bộ phim truyện đầu tiên của nền điện ảnh Việt Nam “Chung một dòng sông” vào năm 1959 và sau này là hàng loạt vai diễn để đời như Mẹ chồng tôi, Sao tháng Tám, Tướng về hưu... Người ta nhớ đến bà với những vai diễn hiền hậu, chất phác.

Mặc dù đã về hưu gần bốn mươi năm nay với công việc bán cây cảnh kiêm bán quán trà nhỏ trên phố Hoàng Hoa Thám, nhưng chỉ cần có sức khỏe và cơ hội là bà lại quay về với những vai diễn quen thuộc. Và bao giờ khán giả cũng mong chờ mỗi khi thấy người nghệ sĩ tóc bạc trắng với nụ cười phúc hậu thường trực xuất hiện trên màn ảnh.

K
Khán giả luôn nhớ về một người nghệ sĩ già với mái tóc trắng như cước cùng nụ cười hiền hậu

Trước cơn bạo bệnh bất ngờ ập đến vào cuối năm 2010, ở tuổi gần 90, NSƯT Thu An vẫn đóng phim đều đều, thậm chí không chỉ đóng phim, bà còn dành nhiều thời gian và tiền bạc tham gia các chuyến đi từ thiện cùng sinh viên Hà Nội.

 Lễ viếng NSƯT Thu An sẽ được diễn ra lúc 8h30 – 11h00 ngày 6/10 tại nhà tang lễ Bệnh viện E Hà Nội, số 87 đường Trần Cung, Quận Cầu Giấy.

Theo VTC


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.