Multimedia Đọc Báo in

Lắng đọng “Cõi thiêng Đồng Lộc”

14:45, 02/09/2012

 

Trong không khí của những ngày tháng Tám lịch sử, mừng Quốc khánh 2-9, “Cõi thiêng Đồng Lộc” đưa mọi người lắng đọng với những xúc cảm tự hào, khâm phục về sự hy sinh của những chiến sĩ anh hùng trong đó tiêu biểu có 10 cô gái thanh niên xung phong. Họ là những con người của một thời và mãi mãi.

 

Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc” tổ chức tối 1-9 tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc được dàn dựng công phu, với sự tham gia diễn xuất của hàng trăm diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên. Với kết cấu gồm 3 chương: Hương sắc mùa thu; Những cuộc đời dâng hiến; Hồi chuông vĩnh cửu, chương trình đã tái hiện sự hy sinh cao cả của một thế hệ sinh ra trong đạn bom, sự bất tử 10 nữ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

 

Đồng Lộc là địa danh anh hùng trong chiến tranh chống Mỹ, yết hầu của mạch máu giao thông Bắc - Nam. Sự hy sinh anh dũng của 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, đã vượt ra khỏi giới hạn của thời gian, không gian và sự cảm nhận lý tính, để trở thành một trong những biểu tượng văn hóa - tinh thần - tâm linh kỳ vĩ, rực rỡ và thiêng liêng trong lịch sử đấu tranh dựng nước - giữ nước của dân tộc ta.

 

Cũng tại chương trình này, Ban Tổ chức đã trao 16 sổ tiết kiệm (trị giá 10 triệu đồng/sổ), 16 ti-vi LCD và 16 đầu đĩa tặng các gia đình của 10 nữ liệt sĩ TNXP, 5 anh hùng ở Ngã ba Ðồng Lộc.

Đàm Thuần (tổng hợp)

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.