Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội

10:48, 29/08/2012

Tối 28-8, "Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội lần thứ II" đã khai mạc bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Tây Nguyên - Những sắc màu văn hóa".

Một tiết mục trong lễ khai mạc Những ngày văn hóa Tây Nguyên (Ảnh: SGGP)
Một tiết mục trong Lễ khai mạc Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội (Ảnh: SGGP)

“Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội lần thứ II năm 2012” diễn ra từ ngày 28-8 đến 2-9 do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức với sự tham dự của các tỉnh: Dak Lak, Dak Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng và TP. Hà Nội là chương trình có quy mô lớn nhằm tiếp tục giới thiệu với nhân dân thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những giá trị văn hóa và sức sống mãnh liệt, sự trường tồn của văn hóa Tây Nguyên trong nền văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đồng thời tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các dân tộc Tây Nguyên, khai thác và phát triển kinh tế, du lịch trên nền tảng văn hóa truyền thống. Một bức tranh văn hóa Tây Nguyên đa dạng, đặc sắc, toàn diện hiện diện giữa lòng Thủ đô trong những tháng ngày mang dấu ấn lịch sử này, từ Tây Nguyên cội nguồn, Tây Nguyên đổi mới và phát triển, đã thể hiện tình đoàn kết của nhân dân các dân tộc Tây Nguyên trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Thủ đô với các dân tộc Tây Nguyên trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Ngoài chương trình triển lãm, hoạt động văn hóa nghệ thuật, hội chợ, trong khuôn khổ những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội sẽ có 4 cuộc giao lưu, tọa đàm mang tên “Tây Nguyên – Những năm tháng không quên”, “Gặp gỡ Tây Nguyên”, “Âm vang Tây Nguyên” và “Bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo và đa dạng của Tây Nguyên” được tổ chức với sự tham gia của rất nhiều chuyên gia, nhà văn hóa gắn bó với Tây Nguyên. 

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.