Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu phim:

The Possession – Đánh cắp linh hồn

14:55, 21/11/2012

The possession – Đánh cắp linh hồn

Đạo diễn: Ole Bornedal

Diễn viên: Jeffrey Dean Morgan, Kyra Sedgwick, Natasha Calis, Madison Davenport…

Thể loại: Kinh dị, Tâm lý

Độ dài: 92 phút.

Phiên bản: 2D Digital.

Hãng sản xuất: Ligonsgate

Cô bé Emily (Natasha Calis) sống cùng người cha là Clyde (Jeffrey Dean Morgan) và chị Hannah (Madison Davenport). Cha và mẹ cô là Stephanie (Kyra Sedgwick) đã ly dị. Mọi chuyện bắt đầu khi cô bé Emily bị một chiếc hộp gỗ thu hút và mua nó về nhà. Tưởng chừng đó chỉ là một món đồ lưu niệm bình thường nhưng ngay sau khi Emily mở ra, chiếc hộp đã mang đến hàng chuỗi các sự việc kỳ lạ, hành động của cô bé ngày càng trở nên khác thường, vô cùng bạo lực và đáng sợ.

Cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tách con gái ra khỏi chiếc hộp, Clyde bắt đầu nghi ngờ chiếc hộp gỗ kỳ bí này là nguyên nhân khiến Emily trở nên mất trí. Người cha đã tìm đến một giáo sư Do Thái để hỏi về những ký tự kỳ lạ được khắc trên chiếc hộp, tình yêu dành cho đứa con tội nghiệp khiến ông quên hết mọi xấu hổ và ngại ngùng để cầu cứu cộng đồng người Do Thái tại Brooklyn. Một nhóm người trong số đó cảm thấy sợ hãi nên từ chối. May thay, một anh chàng trẻ tuổi là Tzadok (Matisyahu) tin rằng nghĩa vụ của một người đạo Cơ Đốc là phải giúp đỡ người khác khi họ nguy hiểm, điều này khiến anh dấn thân vào cuộc phiêu lưu trừ tà, mà rất có thể cái giá phải trả là tính mạng mình...

Bộ phim Đánh cắp linh hồn dựa theo câu chuyện truyền thuyết có thật về chiếc hộp Dibbuk. Chiếc hộp gỗ từng được rao bán trên trang eBay và hàng loạt câu chuyện kỳ quái, kinh hãi liên quan đến chiếc hộp diễn ra không ngừng. Do đó, hộp Dibbuk đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới và nhanh chóng được bán về tay một người phụ trách bảo tàng đại học tên Jason Haxton.

Sau khi nghiên cứu, ông đã tìm ra chủ nhân thực sự của chiếc hộp bí ẩn. Đó là một phụ nữ 103 tuổi, người hiếm hoi còn sống sót sau trận tàn sát người Do Thái vào thời Hitler. Khi tới Mỹ, bà đã mang theo chiếc hộp và cảnh cáo cả gia đình không bao giờ được mở nó. Từ câu chuyện có thật đầy ám ảnh này, nhà sản xuất phim truyện Sam Raimi đã cho ra đời một siêu phẩm kinh dị mang tên Đánh cắp linh hồn.

Tuy là bộ phim kinh dị, nhưng Đánh cắp linh hồn vẫn mang lại những hình ảnh nhân văn sâu sắc về giá trị của tình cảm gia đình. Trong phim, Clyde là một người đàn ông luôn đặt công việc lên trên gia đình nên nhanh chóng ly hôn với vợ để theo đuổi cuộc sống tự do. Chỉ đến khi nhìn thấy đứa con gái nhỏ dần biến thành quỷ dữ, anh mới nhận ra gia đình quan trọng với mình đến nhường nào.

Suốt cả chặng đường đối đầu với linh hồn quỷ dữ Dubbik, cô bé Emily Brenek không hề chiến đấu một mình mà có sự bảo vệ, bao bọc của bố mẹ. Nếu nhìn ở một góc độ khác, Đánh cắp linh hồn là cuộc đấu tranh của một gia đình để sống sót, cuộc đấu tranh của cha mẹ để cứu đứa con nhỏ đang gặp nguy hiểm. Suốt chiều dài bộ phim, có lẽ người xem sẽ không chỉ rùng mình bởi những tình tiết kinh dị, đáng sợ mà còn cảm động vì tình cảm gia đình thiêng liêng.

Đánh cắp linh hồn được ra mắt vào năm 2002. Đánh cắp linh hồn đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên ra mắt và đến nay nó đã đạt doanh thu gần 70 triệu USD với số vốn chỉ 14 triệu USD.

Phim hiện đang được trình chiếu tại Rạp Kim Đồng (TP. Buôn Ma Thuột) vào suất chiếu 20 giờ hằng ngày.

Trailer phim:

G.H (Giới thiệu)


Ý kiến bạn đọc