Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar còn lưu giữ được hơn 260 bộ cồng chiêng của người Êđê

14:21, 11/03/2013
Trong những năm qua, huyện Cư Mgar đã lưu giữ và bảo tồn được nhiều giá trị văn hóa của các dân tộc, đặc biệt là các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc, cồng chiêng và các nhạc cụ dân gian.
 
Theo thống kê của Phòng Văn hóa thông tin huyện, đến nay toàn huyện còn 265 bộ chiêng đủ, trong đó có 62 bộ chiêng trên 100 tuổi ở 49 buôn đồng bào dân tộc; 560 nghệ nhân biết sử dụng cồng chiêng, 25 đội chiêng trẻ. Những xã lưu giữ được nhiều bộ chiêng nhất là xã Cư Dliê M’Nông, EaTul; buôn có nhiều chiêng nhất là Buôn Drao xã Cư DliêM’Nông với 16 bộ, Buôn BLing xã EaKPam 12 bộ. Ngoài ra, huyện Cư M’gar còn lưu giữ được nhiều lễ hội truyền thống như: lễ cúng bến nước, cúng lúa mới, lễ hội Lồng tồng…ở các xã Ea H'Đinh, Cư DliêM’Nông, Cư Suê và Ea Kiết...
 
 
Minh Chi

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.