Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu phim:

The Expendables 2 (Biệt đội đánh thuê 2)

10:58, 10/06/2013

The Expendables 2 (Biệt đội đánh thuê 2)

Đạo diễn: Simon West

Kịch bản: Sylvester Stallone, Dave Callaham (characters)

Thể loại: Hành động; Tội phạm; Kịch tính; Hồi hộp

Thời lượng: 103 phút

Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Nước sản xuất: Hoa Kỳ

Âm nhạc: Brian Tyler

Quay phim: Shelly Johnson

Phát hành: Lionsgate

Hãng sản xuất: Millennium Films, Nu Image Films

Các diễn viên chính: Jason Statham, Bruce Willis, Liam Hemsworth, Arnold Schwarzenegger, Sylvester Stallone ...

Nội dung chính: Biệt đội The Expendables với hai thành viên mới là “Nhóc” Billy (Liam Hemsworth) và Maggie (Nan Yu), được tập hợp và nhận một nhiệm vụ tưởng chừng khá đơn giản từ Ngài Church (Bruce Willis). Sau khi di chuyển và đánh trận ở khu rừng Nepal, Biệt đội The Expendables đã đụng độ phải một nhóm lính đánh thuê, đứng đầu là tên Jean Vilain (Jean-Claude Van Damme) và cánh tay phải của hắn, Hector (Scott Adkins) cả hai đều giỏi võ và tàn ác. Bọn chúng đã dùng chính con dao của biệt đội rồi hạ sát “Nhóc” Billy, thành viên trẻ tuổi nhất trong biệt đội. Barney Ross (Sylvester Stallone), đội trưởng cùng những người khác rất tức giận và thề sẽ trả thù. Trên đường truy lùng quân đội của Vilain thì Barney Ross đã gặp lại người bạn cũ của mình là Booker (Chuck Norris), anh ta cũng đồng ý tham gia. Liệu tất cả bọn họ có tiêu diệt được Vilain và quân đội của hắn không hay có một số người sẽ bỏ mạng một cách vô ích…

Sau khi thành công với phần một thu về hơn 274 triệu USD, Biệt đội đánh thuê phần 2 được tiếp tục sản xuất với sự chỉ đạo của đạo diễn Simon West (từng thực hiện Con Air, Lara Croft: Tom Raider). Riêng diễn viên Sylvester Stallone chỉ tập trung cho vai diễn Barney Ross và vai trò biên kịch.

The Expendables 2 là một bộ phim mang phong cách rất rambo, một thể loại phim hành động rất được ưa chuộng trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ XX. Hành động là yếu tố chính trong phim với những hình ảnh và âm thanh về tiếng súng, đạn bay như mưa, cháy nổ và các nhân vật chính chiến đấu như chỗ không người và không bao giờ bị dính đạn. Có thể coi thể loại phim này chỉ đơn thuần là hành động và hành động.

Nhờ kỹ thuật, công nghệ làm phim tiên tiến, cùng sự phát triển của kỹ xảo điện ảnh mà các màn đấu súng, cháy nổ trong phim được thực hiện vô cùng tàn bạo. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của The Expendables 2, có lẽ là phim còn kết hợp tính hài hước rất đúng lúc, đúng chỗ trong phim. Các câu thoại dí dỏm, châm chọc giữa các nhân vật chính đều được dựa trên lời thoại kinh điển mà các diễn viên Bruce Willis, Arnold, Sylvester từng sử dụng trong quá khứ, cũng như đã gây dựng hình ảnh của họ, như câu nói: “I’ll be back” của diễn viên Arnold trong sê-ri phim The Terminator (Kẻ hủy diệt)… Ngoài ra, sự xuất hiện của diễn viên Chuck Norris với những tình tiết đã từng xuất hiện trong phim do chính ông đóng, cũng đem lại giây phút thú vị cho người xem.

Nếu bạn yêu thích phim hành động, đặc biệt đã từng trải nghiệm thể loại hành động rambo thì The Expendables 2 là tác phẩm không thể bỏ qua. Phim hiện đang được trình chiếu tại Rạp Hưng Đạo (TP. Buôn Ma Thuột) vào xuất chiếu 20 giờ hằng ngày.

H.G (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc