Multimedia Đọc Báo in

Nhịp cầu đưa ánh sáng văn hóa về với vùng sâu

09:59, 12/08/2013

Với chức năng phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ vui chơi giải trí đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong những năm qua Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh luôn bám sát địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đội hiện có 10 tuyên truyền viên, kể cả đội trưởng, đội phó, nhạc công. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Trung tâm Văn hóa tỉnh, hằng năm Đội đã tổ chức đi diễn trên 60 buổi ở cơ sở, dàn dựng 2-3 vở kịch thông tin, tổ chức nhiều chương trình văn nghệ cổ động như: tuyên truyền về những ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước; tham gia các hội thi của khu vực và toàn quốc… Mỗi chương trình đều được các thành viên chuẩn bị kỹ lưỡng, luyện tập miệt mài và sau mỗi vở diễn, Đội lại tiến hành rút kinh nghiệm nhằm tìm ra những phương pháp tuyên truyền tốt nhất để nhân dân dễ tiếp thu. Trong quá trình dàn dựng những vở kịch thông tin, các thành viên luôn suy nghĩ, tìm tòi cách thể hiện bằng những câu thoại sát với thực tế cuộc sống hằng ngày, để người dân dễ nghe, dễ hiểu. Có thể nói, đây là một hình thức truyền tải thông tin nhanh nhất và hiệu quả nhất. Anh Y Moan H’mok, Đội phó Đội Tuyên truyền lưu động tâm sự: “Nhiều lần đi diễn ở vùng sâu, vùng xa khi cả Đội chuẩn bị sân khấu, phục trang xong, khán giả đã đến xem thì bỗng nhiên trời mưa như trút. Vậy mà người dân không ai bỏ về, vừa tìm chỗ trú mưa, vừa tiếp tục theo dõi. Thấy khán giả đội mưa cổ vũ cho mình diễn, anh em trong Đội đều rất cảm động và đó cũng là động lực lớn để toàn Đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…”.

Ngoài những chuyến lưu diễn tại những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Đội còn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ phục vụ các ngày lễ lớn tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng như phối hợp với các sở, ban ngành trong tỉnh tổ chức nhân các ngày lễ kỷ niệm… Với những nỗ lực trong công tác, Đội Tuyên truyền lưu động tỉnh là một trong những đơn vị có bề dày thành tích của khu vực. Hầu như tại các hội thi, hội diễn của khu vực và Trung ương, Đội đều đạt thành tích cao, kể cả giải cá nhân và tập thể.

Hữu Hùng


Ý kiến bạn đọc