Multimedia Đọc Báo in

Hội Văn học Nghệ thuật Dak Lak tổng kết công tác Hội và trao Giải thưởng năm 2013

17:01, 31/12/2014

Hội Văn học Nghệ thuật Dak Lak vừa tổ chức Lễ tổng kết công tác Hội và trao giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2013.

Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội
Tặng Giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Trong năm qua, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ, động viên, khuyến khích hội viên các chi hội trực thuộc sáng tác như: tổ chức 5 trại sáng tác, 10 chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh cho hơn 100 lượt hội viên tham gia; xét hỗ trợ sáng tạo cho 21 tác giả với số tiền 93 triệu đồng; tổ chức hơn 10 cuộc triển lãm; hỗ trợ xuất bản 8 đầu sách… Chính vì vậy, các hội viên đã có một năm gặt hái khá nhiều thành công khi tham gia dự thi các giải thưởng về văn học nghệ thuật trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Tạp chí Chư Yang Sin ra đúng kỳ, không ngừng nâng cao chất lượng về nội dung, hình thức và đảm bảo tiêu chí là cơ quan ngôn luận của Hội.

Tặng thưởng các tác giả có tác phẩm đoạt giải A
Tặng thưởng các tác giả có tác phẩm đoạt giải A Giải thưởng VHNT năm 2013

Nhằm xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, trong năm 2013 Hội đã chú trọng đến tìm kiếm, khuyến khích những nhân tố mới ở các lĩnh vực,  kết nạp thêm 17 hội viên mới (Mỹ thuật 2 người; Nhiếp ảnh 2 người; Văn nghệ dân gian 2 người; Nghệ thuật biểu diễn 5 người; Âm nhạc 5 người và Văn học 1 người). Trong Hội chuyên ngành Trung ương cũng đã kết nạp được 8 người (6 người vào Hội Mỹ thuật Việt Nam; 1 người vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và 1 người vào Hội Âm nhạc Việt Nam). Hiện nay Hội quản lý tổng số 202 hội viên.

Các tác giả có tác phẩm đoạt Giải B
Các tác giả có tác phẩm đoạt giải B

Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Đình Quế ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội vào sự phát triển chung của nền Văn học nghệ thuật cũng như văn hóa, xã hội tỉnh nhà. Đồng thời chỉ đạo Hội  cần có định hướng hoạt động tích cực hơn để tiến tới Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vào năm 2014; nâng cao chất lượng tác phẩm trong từng lĩnh vực, chú trọng biểu dương những việc làm tốt, đồng thời phê phán những thói hư, tật xấu, đấu tranh với tiêu cực; cần nâng cao chất lượng hội viên hơn là phát triển về số lượng...

Các tác giả có tác phẩm đoạt giải C
Các tác giả có tác phẩm đoạt giải C

Nhân dịp này, Hội đã trao Giấy chứng nhận Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2013 cho 16 tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải (Trong năm đã có 80 tác phẩm tham dự giải với cơ cấu mỗi chuyên ngành xét trao 1 bộ giải thưởng): 5 giải A, 6 giải B và 5 giải C.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.