Multimedia Đọc Báo in

Hơn 500 lượt người đến thưởng lãm phòng tranh "Hồi ức Buôn Ma Thuột" của họa sĩ Lê Vấn

14:14, 03/11/2014

Triển lãm mỹ thuật mang tên “Hồi ức Buôn Ma Thuột” của họa sĩ Lê Vấn- hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Dak Lak (12 Lê Duẩn-TP Buôn Ma Thuột) từ ngày 31-10 đến ngày 8-11. Sau bốn ngày phòng tranh khai mạc đã có gần 500 lượt khách từ các địa phương trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm.

Cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật
Cắt băng khai mạc Triển lãm mỹ thuật "Hồi ức Buôn Ma Thuột" tại Bảo tàng Dak Lak

Phòng hướng dẫn Nghiệp vụ Bảo tàng Dak Lak cho biết người yêu mỹ thuật đến với “Hồi ức Buôn Ma Thuột” phần lớn là sinh viên, học sinh của các trường đại học, cao đẳng, THPT và những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Bình quân một ngày có khoảng 100 lượt người đến thưởng lãm tranh của họa sĩ Lê Vấn
Bình quân một ngày có khoảng 100 lượt người đến thưởng lãm tranh của họa sĩ Lê Vấn

Triển lãm mỹ thuật “Hồi ức Buôn Ma Thuột” gồm 50 bức tranh màu nước được tác giả trưng bày, sắp đặt theo các chủ đề: “Phố gỗ”, “Nhà cổ”, “Đường về phố, về buôn” giúp người xem dễ dàng nắm bắt và hình dung khá đầu đủ hình ảnh phố xá, con người bình dị và gần gũi của đô thị này cách đây gần 30 năm về trước với thông điệp: Hãy biết giữ gìn, bảo tồn và tôn trọng các giá trị văn hóa có được trước đời sống đô thị hóa, hiện đại hóa đang diễn ra.

Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc