Multimedia Đọc Báo in

Hội VH-NT Dak Lak tổng kết hoạt động năm 2014 và trao giải thưởng sáng tác cho hội viên

18:04, 30/12/2015

Ngày 30-12, Hội Văn học-Nghệ thuật (VH-NT) Dak Lak tổ chức Lễ tổng kết hoạt động năm 2014 và trao giải thưởng sáng tác cho hội viên. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm, đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo hội viên của Hội.

Năm 2104, Hội VH-NT tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoạt động chuyên môn của mình; tiếp tục củng cố, phát triển và bồi dưỡng lực lượng hội viên nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực trong công tác nghiên cứu, sáng tác, góp phần làm phong phú thêm bức tranh VH-NT của tỉnh nhà.

Trong năm qua, Hội đã tổ chức nhiều trại sáng tác và tổ chức đi thực tế sáng tác cũng như tạo điều kiện cho hội viên các chuyên ngành (âm nhạc, mỹ thuật, nghệ thuật-biểu diễn, nhiếp ảnh, văn học, văn nghệ dân gian và kiến trúc) tham gia triển lãm, dự thi tác phẩm trong khu vực và toàn quốc. Hội cũng đã hỗ trợ cho hội viên xuất bản 3 tuyển tập sách: âm nhạc, mỹ thuật-nhiếp ảnh và thơ văn được sáng tác từ năm 2010-2014. Tạp chí Cư Yang Sin của Hội được xuất bản đúng định kỳ với hình thức, nội dung ngày càng có chất lượng hơn.

Bà Mai Hoan
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Lễ tổng kết

Tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm đã biểu dương những nỗ lực của Hội trong công tác chuyên môn, cũng như công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành khác thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Đồng thời, bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động của Hội và hứa sẽ cùng lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ văn nghệ sỹ có cơ hội cống hiến nhiều hơn trí tuệ, tài năng của mình vào sự nghiệp chung.

Các tác giả nhận giải thưởng sáng tác VH-NT năm 2014
Các tác giả nhận giải thưởng sáng tác VH-NT năm 2014

Nhân dịp này Hội đồng nghệ thuật của Hội đã trao 16 giải thưởng sáng tác VH-NT cho hội viên thuộc các chuyên ngành trên.

Đ.Đ   
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.