Multimedia Đọc Báo in

Vui buồn mùa Euro

17:10, 29/06/2012

Cùng với quả bóng lăn trên sân cỏ làm triệu triệu người hâm mộ mất ăn mất ngủ, mùa Euro năm nào cũng vậy, có một nghìn lẻ câu chuyện vui buồn, “mất ăn mất ngủ” khác.

Tôi có cô bạn lập gia đình đúng vào mùa Euro, mới hơn 1 tháng sau cưới thì đã sụt sùi: “Biết ổng mê bóng hơn mê vợ thì em đã không thèm cưới! Hết trận nửa đêm đến trận gần sáng, mới lấy nhau có hơn tháng mà tụi em đã như  “ly thân” rồi! Chưa kể có hôm ổng gọi bạn bè tụ tập, nhậu nhẹt, la hét om sòm sòm, làm em cũng mất ngủ theo, sáng dậy phờ phạc, lên cơ quan không tập trung làm được việc chi!”. Tôi chỉ cười rồi nói đùa để hạ hỏa đang bốc trong đầu bạn: “Sân Euro thì đá có tháng, “sân nhà” đá cả đời, mày lăn tăn gì! Cho ổng xem thoải mái đi, sau mùa Euro tha hồ được bù đắp!”.

Nửa đêm, lẫn trong tiếng hò hét cuồng nhiệt theo quả bóng lăn là... “choang!”,  thứ âm thanh chói tai vang lên từ nhà hàng xóm, rồi “rầm!” - tiếng cửa đóng sập lại cùng với tiếng của chị vợ: “Tui đi để ông tha hồ thoải mái với bóng với bánh của ông!”. Anh chồng đang nửa tỉnh nửa mê với trái bóng vội vã chạy ra giở bài năn nỉ: “Anh xem thôi, không nhậu, không la hét, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của em nữa! Từ mai anh chuyển ti vi xuống bếp xem để không làm em thức giấc, được chưa! Vào nhà đi, đang nửa đêm nửa hôm đi đâu, trời đang mưa kìa, cảm lạnh đó!”.

Xoay quanh trái bóng lăn mùa Euro còn có những chuyện buồn muốn khóc. Ngay trong trận thất bại của đội tuyển Nga trước đội tuyển Hy Lạp với tỷ số 0 – 1 vào đêm 17-6 thì anh N.V.T đã phải mang cầm cố tài sản cuối cùng là chiếc Panasonic Plasma Tv mà tối tối anh vẫn thức cùng Euro để “chung độ”. Cũng ngay sau tối hôm đó, chị L.T.N vợ anh làm đơn đòi ly hôn bởi mùa bóng năm nào cũng vậy, của cải trong nhà cứ lần lượt đội nón ra đi. Chị L.T.N tức tưởi kể: “Mùa Wold Cup mới cách đây có 2 năm, ông nướng hết gần cả chục triệu đồng, chưa kể những đồ đạc trong nhà ổng mang đi cầm cố”. Còn nhớ mùa Euro năm 2008, vợ chồng đứa bạn tôi cũng đã dắt nhau ra tòa vì nợ bủa vây chỉ sau vài trận bóng…

Mùa Euro 2012 đang dần khép lại, chỉ còn tính theo ngày là đến với trận chung kết vào rạng sáng 2-7. Hãy để trái bóng “đốt cháy” trái tim người hâm mộ bằng niềm vui, chứ không phải là những hệ lụy buồn.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.