Multimedia Đọc Báo in

Làm người văn minh thật khó!

13:52, 09/09/2012

Buổi sáng đầu tuần, tại một cây xăng trung tâm thành phố rất nhiều xe ghé vào đổ nhiên liệu, ai cũng có vẻ gấp gáp, tranh thủ được đổ trước để kịp công việc. Hai cô nhân viên bán xăng dù đã làm việc hết công suất vẫn không thể nào đáp ứng kịp nhu cầu của các “thượng đế” đang cố chen lấn, tranh nhau lên trước.

Xen lẫn trong đám đông ấy, một phụ nữ dáng vẻ lao động bình dân chậm rãi đưa xe vào, kiên nhẫn đứng xếp hàng theo thứ tự, chờ đến lượt mình. Song có vẻ như sự “trật tự” ấy trở nên lạc lõng khi không được ai để ý; mọi người tiếp tục chen lấn, những người đến sau vẫn được ưu tiên đổ trước. Sau khi chờ đợi đã hơn 10 phút, người phụ nữ có vẻ đã sốt ruột, hết kiên nhẫn song vẫn nhã nhặn nhắc nhở cô nhân viên: “Ai vào trước thì chị ưu tiên đổ trước”. Lời nhắc như lọt thỏm giữa tiếng xe cộ ồn ào, nhiều khách đổ xăng quay lại nhìn người phụ nữ với ánh mắt khó chịu. Cô nhân viên hình như vẫn không để ý tới lời góp ý đó, luôn tay đổ cho những khách chen lên trước. Không còn đủ bình tĩnh, chị phụ nữ cũng buộc chen xe lên. Sau câu hỏi cộc lốc: “bao nhiêu?”, cô nhân viên có vẻ rất miễn cưỡng, khó chịu đổ cho chị 20.000 đồng xăng, không quên kèm theo câu cằn nhằn “Ai mà cũng như chị thì nói làm gì?”. Bất ngờ trước phản ứng của cô nhân viên bán hàng, người phụ nữ nhìn sang những người khách khác, mong tìm kiếm một “đồng minh”, song mọi người đều lảng tránh ánh mắt chị. Với vẻ cam chịu, người phụ nữ đưa xe ra, nhún nhẹ vai, lắc đầu; ánh mắt chị như muốn nói: “Làm người văn minh, lịch sự thật khó!”.

Thảo Nhi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.