Multimedia Đọc Báo in

Những lưu ý khi cho trẻ đi du lịch cùng

09:04, 28/06/2013

Bạn rất muốn cả gia đình cùng nhau đi du lịch, nhưng lại băn khoăn vì con còn nhỏ, chúng sẽ gây khó khăn cho gia đình trong suốt kỳ nghỉ. Chỉ cần bạn bỏ chút thời gian chuẩn bị và chăm sóc trẻ chu đáo thì chuyến đi sẽ vui vẻ, thoải mái.

- Trước hết, bạn cần nghiên cứu kỹ lịch trình của chuyến đi. Nếu du lịch theo tour của các công ty du lịch với lịch trình dày đặc thì nên hạn chế mang theo trẻ nhỏ. Bởi cả gia đình sẽ phải đi bộ nhiều, di chuyển tới nhiều địa điểm, do đó không phù hợp sức khỏe của trẻ em dưới 5 tuổi. Thích hợp nhất với gia đình có trẻ nhỏ là đến khu nghỉ cố định.

- Chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết cho em bé: quần áo, khăn mặt, bàn chải, bỉm đêm, mũ, ô, áo bơi. Nếu con bạn còn bú sữa thì bạn cần mang thêm sữa, bình, cốc, nước pha sữa. Khi trẻ đã ăn dặm thì các mẹ nên mang theo bát, chén, thìa, cháo ăn liền, ruốc. Bạn cũng nên mang theo đồ dùng và thực phẩm để có thể tự chế biến cháo, bột nếu không mua được tại nơi nghỉ mát. Cẩn thận hơn, bạn có thể mang theo bô, bếp ga du lịch, máy xay sinh tố, phích để đựng cháo... Bên cạnh đó là đồ ăn thêm cho trẻ như sữa chua, bim bim, hoa quả…

- Ngoài ra, các bà mẹ nên mang theo ít thuốc thông thường như hạ sốt, tiêu chảy, thuốc ho, men tiêu hóa, băng cá nhân, kem chống nắng và một vài thứ đồ chơi cho bé chơi trên tàu, tại khách sạn. Nếu có thể, bạn nên mang kèm xe đẩy, chiếc ghế bơi để trẻ có thể ngồi được để ra biển cùng gia đình.

- Khi đi tàu điều hòa, bạn nên mang theo áo dài tay đề phòng bé bị lạnh. Khi ra biển, ban đầu, trẻ nhỏ có thể không dám xuống nước nên bạn phải giúp bé làm quen với nước biển. Bạn không nên cho bé ở lâu dưới nước vì gió lạnh, cho bé tắm tại bể bơi sẽ thích hợp hơn.

- Trước mỗi bữa ăn tại khách sạn, các bà mẹ có thể yêu cầu đầu bếp ninh cháo cho trẻ. Sau đó bạn chế biến thêm thực phẩm để có bữa ăn hợp khẩu vị của bé.

- Nếu đi nghỉ ở các khu du lịch, ở đó đã có đủ những thiết bị như máy sấy tóc, kim chỉ, bông ngoáy tai, ô dù... nên bạn sẽ bớt được những thiết bị cần mang. Nhiều khách sạn cũng có các loại cháo trắng, súp, phở phù hợp với khẩu vị của trẻ, do vậy bạn nên trao đổi trước và yêu cầu khách sạn thực hiện theo thực đơn của gia đình.

- Trẻ rất dễ bị đi lạc cho nên hãy giữ trẻ bên mình, bạn chỉ nên dừng nghỉ chân ở những nơi có ánh sáng tốt. Luôn có sẵn một bức ảnh gần đây của con bạn, điều đó là cần để bạn tìm thấy nếu trẻ em chẳng may đi lạc

- Bạn nên dạy cho trẻ biết những hành động ở nơi công cộng cũng như nói cho trẻ biết về những gì sẽ trải qua trong chuyến đi; đặc biệt chú ý các quy tắc an toàn trên máy bay, tàu xe… để bảo đảm an toàn cho trẻ.

- Nói cho con bạn hiểu là chúng không nên đi với một người lạ. Hãy chắc chắn rằng con bạn biết số di động của bạn. Nếu trẻ quá nhỏ, bạn có thể viết chúng trong quần áo của trẻ, bên trong giày.

- Sau mỗi chuyến du lịch giờ giấc sinh hoạt của trẻ sẽ bị đảo lộn. Các bạn sẽ mất thời gian để rèn con theo nếp sinh hoạt cũ.

Lê Kết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.