Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc

16:01, 28/01/2014

Phòng chạy thận nhân tạo – Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột một chiều cuối năm, những gương mặt xanh xao, mệt mỏi. Bệnh nhân Nông Văn Sáng, nhà ở xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Dak Nông gần 3 năm nay đã coi bệnh viện là nhà.

Cứ đều đặn một tuần 3 lần, vào các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy, anh phải vào đây để chạy thận. Điều ấy cũng có nghĩa, tết này là cái tết thứ 3, gần như anh phải ăn tết trong bệnh viện. Bởi với những người đã mắc bệnh nan y như anh, kể cả ngày tết vẫn phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị. Nghe câu chuyện của anh Sáng, chúng tôi không khỏi chạnh lòng thương cảm. Cùng Báo Dak Lak và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential đi trao tặng quà bệnh nhân nghèo nhân dịp năm mới, tự tâm mình, chúng tôi muốn dành tặng cho anh Sáng cùng nhiều người bệnh khác nhiều hơn sự sẻ chia, giúp đỡ. Chứng kiến những cảnh đời trong bệnh viện, mới càng thấm thía giá trị của sức khoẻ. Ấy là tài sản và niềm hạnh phúc mà chỉ khi không may ốm đau, bệnh tật mới thấy vô giá biết nhường nào.

Tết Giáp Ngọ đang cận kề, nàng Xuân đang gõ cửa mỗi gia đình. Mọi người tất bật thu xếp công việc cơ quan, sắm sanh đồ dùng, quần áo, chuẩn bị thực phẩm, tranh thủ dọn dẹp nhà cửa để chào đón năm mới… Nhưng với các y bác sĩ, công việc của họ chẳng biết thế nào mà sắp xếp, chẳng biết khi nào mới hết việc bởi bệnh tật đâu có chừa ngày lễ, tết. Với những người bệnh, không gì hạnh phúc hơn là sớm hồi phục sức khỏe để được trở về tổ ấm yêu thương của mình.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.