Multimedia Đọc Báo in

Chú voi khổng lồ có cặp ngà đẹp nhất thế giới bị sát hại dã man

15:20, 16/06/2014
AFP dẫn nguồn tin từ các nhà bảo vệ động vật hoang dã cho biết, con voi châu Phi lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới vừa bị sát hại dã man ở Kenya.  
Việc săn trộm voi để lấy ngà đã khiến loài voi đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Việc săn trộm voi để lấy ngà đã khiến loài voi đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Con voi trên có tên là Satao, khoảng 45 tuổi, nổi tiếng nhờ cặp ngà khổng lồ tuyệt đẹp của mình. Nó đã bị dính mũi tên độc ở phía ở đông nam Khu bảo tồn động vật hoang dã Tsavo. Dù các nhân viên y tế đã cố gắng chữa trị nhưng lượng thuốc độc quá lớn khiến nó không thể qua khỏi.

Tổ chức Công ước quốc tế cấm buôn bán các loài động thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) cho biết tình trạng săn bắn voi tại các nước châu Phi đang ở mức báo động. Theo thống kê của CITES, khoảng 20.000 con voi châu Phi đã bị sát hại năm ngoái để lấy ngà. Lượng ngà này tiêu thụ chủ yếu ở châu Á. Các nhóm tội phạm đã tìm cách tài trợ cho quân nổi dậy ở châu Phi để họ tham gia săn trộm. Viện Bảo tồn thiên nhiên Congo (ICC) và Mạng lưới các khu bảo tồn châu Phi nhận định những đối tượng săn trộm voi có bốn loại, đó là những kẻ thuộc phiến quân vũ trang Uganda (LRA), những nhóm vũ trang Nam Sudan, những kẻ săn trộm từ trực thăng và cả một số thành viên thuộc quân đội Congo.
 
Theo Vietnamplu)
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.