Multimedia Đọc Báo in

Cầu treo buôn Cư Đ’răm bị xuống cấp và hư hỏng.

08:51, 18/05/2011

Là cây cầu dây văng được xây dựng từ năm 2000( trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, )bắc qua sông Krông Bông thuộc buôn Cư Đ’răm  (xã Cư Đ’răm, huyện Krông Bông), do Vương Quốc Đan Mạch tài trợ. Đến nay, cây cầu đã xuống cấp và hư hỏng, gây nguy hiểm cho người qua lại.

Cầu dài khoảng 50 m, hệ thống lan can được làm bằng các thanh sắt, mặt cầu được lán ván, chủ yếu phục vụ nhu cầu đi lại, chuyên chở nông sản qua sông của bà con buôn Cư Đ’răm. Cầu là tuyến đường “độc đạo” giúp rút ngắn khoảng cách mỗi khi người dân các thôn Ea Bar, Ea Lang, xã Cư Pui muốn đi ra trung tâm xã và chợ buôn Chàm (đóng trên địa bàn xã Cư Đ’răm). Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, hiện nhiều tấm ván lát mặt  ở hai đầu cầu đã bị mục, gãy , tạo nên nhiều lỗ hổng  biến thành  những cái "bẫy" đối với người đi đường mỗi khi qua cầu. Bên cạnh đó, một số đoạn lan can thành cầu bằng sắt cũng bị hoen ghỉ, gãy bật thò ra lòng cầu rất nguy hiểm; dây cáp cũng đã chùng nên khi qua cầu gây hiện tượng rung lắc. 

Ông Ama Tuyên, Bí thư chi bộ buôn Cư Đ’răm cho biết: do mặt cầu hư hỏng nên đã gây ra nhiều vụ tai nạn khi người dân và gia súc đi qua cầu. Ông dẫn chứng: tháng 3-2011 cháu Y Vinh 4 tuổi (con của Amí Truyền, buôn Cư Đ’răm) khi cùng mẹ qua cầu đi làm rẫy đã bị sụp chân xuống chỗ ván bị gãy, rất may mẹ cháu kịp thời nắm được tay kéo lại nếu không đã bị rơi xuống sông , nhưng cháu Vinh đã bị gãy tay. Trước đó, vào tháng 10-2010 một con bò của ông Ama Tuyên khi đi trên cầu cũng đã bị sụp chân và bất ngờ rơi xuống sông và bị chết. Ông Tuyên cho biết: buôn đã đề xuất lên lãnh đạo xã xin khai thác gỗ để lát lại ván cầu nhưng vẫn chưa được duyệt. Trước sự chần chừ của địa phương, người dân vẫn phải chấp nhận ngày ngày đi qua cầu mà trong nỗi lo sợ nơm nớp.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV báo Dak Lak đã ghi lại thực trạng hư hỏng cầu Cư Đ’răm. Mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp tu sửa, nâng cấp cầu để người dân yên tâm đi lại, sinh hoạt.

 

Cầu treo buôn Cư Đ’răm (buôn Cư Đ’răm, xã Cư Đ’răm)
toàn cảnh Cầu treo Cư Đ’răm (buôn Cư Đ’răm, xã Cư Đ’răm)

 

 

Hai đầu cầu treo Cư Đ’răm đã bị hư hỏng, để người dân đi lại, buôn phải mang gỗ ra lắp ghép tạm bợ
Hai đầu cầu treo Cư Đ’răm đã bị hư hỏng, buôn đã phải mang gỗ ra lắp ghép tạm bợ để người dân đi lại

 

Nhiều đoạn trên ván lát trên mặt cầu đã bị mục, gãy, vô tình tạo nên những cái bẫy

 

 

 

 

 

 
 
 
Các thanh sắt lan can ở hai bên thành cầu đã bị hoen ghỉ, bung ra ngoài khiến việc đi lại trên cầu của người dân càng gặp nguy hiểm.
 
 
 
Ông Ama Tuyên, Bí thư chi bộ buôn Cư Đ’răm cho biết: tại vị trí này, cháu Y Vinh (con A mí Truyền đã bị sẩy chân khi qua cầu dẫn đến gãy tau
Ông Ama Tuyên, Bí thư chi bộ buôn Cư Đ’răm cho biết: tại vị trí này, cháu Y Vinh (con A mí Truyền, buôn Cư Đ’răm) đã bị sẩy chân khi qua cầu dẫn đến gãy tay.
 
 
Lệ Văn
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.