Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội: Nhịp sống trầm hơn, đời sống vẫn được bảo đảm

22:06, 03/08/2020

Qua ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6743/UBND-KGVX ngày 2-8-2020, nhịp sống trên trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có những xáo trộn nhất định, nhưng mọi người đều cố gắng thích nghi nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và của cả cộng đồng.

Trên các tuyến phố, nhịp sống trầm lắng hơn khi hầu hết người dân nghiêm túc thực hiện cách ly, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không cần thiết đều đồng loạt đóng cửa, tạm ngừng hoạt động; các quán ăn chỉ bán mang về…  

Tuy nhiên, tại từng khu dân cư, từng hộ gia đình, cuộc sống bình thường của người dân không xáo trộn nhiều. Đặc biệt, tại 4 khu vực bị phong tỏa do liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19, các hộ dân dù dừng mọi hoạt động kinh doanh, mua bán và đi lại với bên ngoài, nhưng cuộc sống vẫn được đảm bảo, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu với sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương và các ngành chức năng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Đắk Lắk ghi nhận trong ngày đầu thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố:

Các cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Phú đồng loạt đóng cửa tạm ngừng hoạt động.
Các cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Phú đồng loạt đóng cửa tạm ngừng hoạt động.

 

Quán cà phê trên đường Nguyễn Công Trứ thường ngày tấp nập người ra vào nhưng nay cũng thực hiện cừa đóng then cài.
Quán cà phê sách trên đường Nguyễn Công Trứ thường ngày tấp nập khách hàng nhưng nay cũng cửa đóng then cài.

 

Khu phố buôn bán tấp nập trên đường Hoàng Diệu nay im lìm không một bóng người.
Khu phố buôn bán tấp nập trên đường Hoàng Diệu sáng nay vắng lặng 

 

Tất cả các cửa hàng nằm trong đường sách cà phê Buôn Ma Thuột cũng chấp hành nghiêm chỉnh
Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đóng kín

 

Ngay từ buổi sáng, quán bánh canh của chị Tôn Nữ Thùy Chinh (đường Lê Hồng Phong) đã dán thông báo chỉ bán mang về để khách hàng biết.
Ngay từ buổi sáng, quán bánh canh của chị Tôn Nữ Thùy Trinh (đường Lê Hồng Phong) đã dán thông báo chỉ bán mang về 

 

Các tiểu thương ở Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột (đường Điện Biên Phủ) thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người.
Các tiểu thương ở Chợ trung tâm Buôn Ma Thuột (đường Điện Biên Phủ) thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người.

 

Tại các khu vực dân cư bị phong tỏa do liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 lúc nào cũng có lực lượng chức năng túc trực để hỗ trợ người dân khi cần.
Tại các khu vực dân cư bị phong tỏa do liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 lúc nào cũng có lực lượng chức năng túc trực để hỗ trợ người dân khi cần.(Ảnh chụp tại hẻm 43/15 Ama Khê, phường Tân Lập)

 

Cán bộ Hội phụ nữ phường Thắng Lợi đặt mua nhu yếu theo danh sách người dân
Cán bộ Hội LHPN phường Thắng Lợi đặt mua nhu yếu phẩm (theo danh sách người dân đăng ký) tại siêu thị Coopmart...

 

...và giao cho lực lượng túc trực tại khu vực bị phong tỏa trên đường Hoàng Diệu (đoàn từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Hai Bà Trưng)
...và giao cho lực lượng túc trực tại khu vực bị phong tỏa trên đường Hoàng Diệu (đoạn từ đường Lý Thường Kiệt đến đường Hai Bà Trưng)...

 

...để chuyển tới từng hộ dân theo nhu cầu.
...để chuyển tới từng hộ dân trong khu vực bị phong tỏa theo nhu cầu.

 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, lực lượng này được khử khuẩn và tháo bỏ đồ bảo hộ và tiếp tục công việc túc trực bên ngoài vùng cấm.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, lực lượng này được khử khuẩn và tháo bỏ đồ bảo hộ rồi tiếp tục công việc túc trực bên ngoài khu vực bị phong tỏa.

 Kim Oanh - Hoàng Tuyết - Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.