Multimedia Đọc Báo in

3 ngân hàng TMCP đầu tiên tự nguyện hợp nhất

15:38, 06/12/2011

Theo đề nghị của NHTM Cổ phần Đệ Nhất (FCB), NHTM Cổ phần Việt Nam Tín Nghĩa (TNB) và NHTM Cổ phần Sài Gòn (SCB),  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận chủ trương cho 3 ngân hàng này được tiến hành hợp nhất trên cơ sở tự nguyện và bảo đảm quyền lợi của các bên liên quan.

3 ngân hàng trên tự nguyện hợp nhất với nhau nhằm trở thành một ngân hàng có quy mô lớn hơn cả về năng lực tài chính và quản trị, kinh doanh, phát huy thế mạnh của cả ba ngân hàng trong một ngân hàng  hợp nhất. Nhằm hỗ trợ toàn diện các vấn đề liên quan của ba NHTM cổ phần trên trong quá trình hợp nhất và góp phần nâng cao khả năng tài chính, quản trị kinh doanh của ngân hàng sau hợp nhất, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam ( BIDV) đã được NHNN Việt Nam giao nhiệm vụ trực tiếp  tham gia tích cực cả về nguồn vốn, lực lượng cán bộ và tham gia hoạt động quản trị, kinh doanh của ngân hàng hợp nhất.

NHNN Việt Nam cho biết, việc hợp nhất 3 ngân hàng trên sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của mỗi ngân hàng cũng như của cả hệ thống các tổ chức tín dụng. Đặc biệt, quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền tại 3 ngân hàng trên luôn được bảo đảm, quyền lợi chính đáng của các ngân hàng thương mại khác trong quan hệ cho vay vốn được quan tâm và giải quyết  một cách hợp lý. NHNN cũng sẽ có những cơ chế hỗ trợ thích hợp, kịp thời nhằm bảo đảm việc hợp nhất 3 ngân hàng được triển khai theo các bước một cách thuận lợi và ổn định. Sắp tới, các bên liên quan sẽ tiến hành đánh giá lại hoạt động của cả ba ngân hàng về các khoản nợ, vốn, tài sản còn lại để NHNN Việt Nam sẽ xem xét tỷ lệ tham gia vốn Nhà nước trong ngân hàng hợp nhất này.

Được biết, đây là 3 ngân hàng đầu tiên được phép hợp nhất kể từ khi NHNN công bố chủ trương tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng vào tháng 10-2011.

L.N


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia