Multimedia Đọc Báo in

Dư nợ cho vay tăng trưởng khá

09:40, 25/09/2013

Tính đến ngày 10-9-2013, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên địa bàn tỉnh đạt 37.385 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm trước và tăng khoảng 7,7% so với đầu năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, dư nợ cho vay ngắn hạn chiếm 59% tổng dư nợ, tăng gần 3% so với đầu năm; dư nợ cho vay trung, dài hạn chiếm 41%, tăng hơn 16%; dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn chiếm 62% tổng dư nợ cho vay, tăng 7,4%. Điểm đáng quan tâm là dư nợ tăng ở tất cả các khối ngân hàng, trong đó khối NH thương mại cổ phần có tỷ lệ tăng mạnh nhất, hơn 32% so với đầu năm. Theo Chi nhánh NHNN Dak Lak, 9 tháng đầu năm 2013 mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng các TCTD đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiền tệ - tín dụng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; tập trung nguồn vốn để cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên… Nhờ đó, sau một thời gian tăng trưởng âm, từ tháng 4-2013 đến nay, tín dụng bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.