Multimedia Đọc Báo in

Tuần qua giá vàng giảm 400.000 đồng/lượng

05:47, 15/10/2012

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh gần 400.0000 đồng/lượng. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC (giá áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh) mua vào 47,3 triệu đồng/lượng, bán ra 47,5 triệu đồng/lượng.
Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá vàng miếng hiệu Phượng Hoàng PNJ-DAB mua – bán tương ứng là 47,3 – 47,4 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại tập đoàn vàng bạc đá quý Doji (Hà Nội) phổ biến ở mức 47,38 – 47,5 triệu đồng/lượng (mua – bán).

Giá vàng quốc tế đã giảm trở lại với biên độ giảm nhiều nhất trong một tuần, do nhiều người lo ngại nhu cầu tiêu thụ vàng tại hai thị trường lớn là Ấn Độ và Trung Quốc đều giảm. Số liệu từ cục thống kê Hồng Kông cho thấy lượng vàng nhập khẩu từ Hồng Kông sang Trung Quốc đã giảm 29% trong tháng Tám.

Khép phiên giao dịch ngày 12-10 tại thị trường Mỹ, vàng giao tháng 12 giảm 0,6% còn 1.759,7 USD/oz – biên độ giảm nhiều nhất từ ngày 5-10. Kết thúc tuần này, vàng giảm 1,2%, EUR giảm 0,7%. Như vậy, khả năng vượt qua mốc 1.800 USD/oz của giá vàng thế giới trong tuần tới hầu như là không có bởi thị trường đang thiếu chất xúc tác. Giới quan sát cho rằng, giá vàng có thể sẽ tiếp tục duy trì xu hướng giảm hoặc “lình xình” như trong tuần qua.
1.754,30
Giá vàng hiện đang ở mức 1.754,30 USD/oz (Cập nhật lúc 7 giờ 30 phút ngày 14-10 Giờ Việt Nam). (Ảnh: Kitco)

Trong cuộc thăm dò dự báo giá vàng tuần tới do trang Kitco News thực hiện, tỷ lệ số ý kiến dự báo giá tăng đã giảm nhiều so với những tuần trước. Trong số 21 ý kiến phản hồi, có 10 người nhận định giá tăng, 9 người cho rằng giá sẽ giảm, và 2 người dự báo giá đi ngang. Tham gia vào cuộc thăm dò hàng tuần này như thường lệ là các công ty kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch hàng hóa giao sau, nhà quản lý quỹ, và chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Tuần này, quỹ SPDR mua ròng vàng tuần thứ 11 liên tục. Hiện quỹ này đang nắm khối lượng vàng kỷ lục 1.340,5 tấn, tăng 7,1 tấn so với cuối tuần trước. Tuy nhiên, trong mấy phiên gần nhất khi giá vàng giảm liên tục, SPDR đã “nằm im” không mua bán gì.
Giá vàng sẽ khó vượt ngưỡng 1.800 USD/oz trong tuần tới

Vào đầu tuần tới, các nhà quan sát thị trường cho rằng, các dữ liệu về kinh tế Trung Quốc sẽ có ảnh hưởng nhiều tới giá vàng. Trong hai ngày cuối tuần này, Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại tháng 9, cùng con số về lạm phát. 

Trong các số liệu về kinh tế Mỹ được công bố trong tuần tới, thì thị trường sẽ quan tâm nhiều tới doanh thu bán lẻ để xác định xem liệu đây có phải là một con số tích cực hơn mong đợi. Tuần qua, một số thống kê tích cực về kinh tế Mỹ như dữ liệu thất nghiệp và niềm tin người tiêu dùng đã làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ kéo dài chính sách nới lỏng, theo đó tạo áp lực giảm giá cho vàng.
G.T (Tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc