Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường tuyên truyền, quản lý, khai thác và nâng cao các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh

11:10, 09/07/2010

UBND tỉnh vừa tổ chức họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch của tỉnh với sự tham dự của lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Trần Sĩ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Theo báo cáo tại cuộc họp, trong năm 2009 và 6 tháng đầu năm 2010, ngành du lịch của tỉnh có nhiều bước phát triển đáng kể. Các cơ sở du lịch của tỉnh tăng cả về mặt số lượng và chất lượng. Hoạt động du lịch tiếp tục được duy trì ở tốc độ tăng trưởng khá đạt 9,54%; tỷ lệ khách đón tiếp đạt 84,66% kế hoạch, số ngày khách tăng 3,35%, công suất sử dụng buồng phòng đạt 60%, doanh thu tăng 16,25%...

Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2010 và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về du lịch giai đoạn 2006 – 2010, UBND tỉnh chỉ đạo: Các sở, ngành, địa phương cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, không chỉ phạm vi trong tỉnh, trong nước mà cả quốc tế, nhất là các nước, vùng lãnh thổ trong khu vực như: Hồng Kông, Ma Cao... để thu hút khách du lịch; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư cho du lịch, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch, xã hội hoá các hoạt động du lịch. Đồng thời thực hiện nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, phát triển các điểm du lịch tiềm năng của tỉnh như: Hồ chứa nước thuỷ điện Buôn Tua Srah, thác Thuỷ Tiên...; chú trọng việc xây dựng thương hiệu, pháp lý hoá thời gian tổ chức các lễ hội văn hoá nhằm thu hút khách du lịch đến với tỉnh ngày càng ổn định. Các địa phương trong tỉnh cần tăng cường phối hợp quản lý việc sử dụng khai thác các điểm du lịch trên địa bàn, bảo đảm các hoạt động du lịch được phát triển hài hòa, đồng bộ tương xứng với tiềm năng, gắng với phát triển kinh tế - xã hội, với mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan sinh thái của địa phương.

Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị kinh doanh du lịch để đề ra các giải pháp, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong hoạt động du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có hiệu quả. Các đơn vị kinh doanh du lịch cần tăng cường nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đổi mới công tác quản lý, xây dựng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

 

 Ngọc Vy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.