Multimedia Đọc Báo in

Thị trường Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp Trung Quốc

10:53, 19/07/2010
Việt Nam có môi trường đầu tư ổn định và đang ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư thời gian qua.
 Thông tin này được đưa ra tại “Diễn đàn đối thoại giữa Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư với các doanh nghiệp Trung Quốc đang hoạt động tại Việt Nam” do Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tổ chức ngày 16-7 .
Ảnh: H.H
Môi trường đầu tư ổn định thu hút DN nước ngoài  Ảnh: H.H
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết tháng 6-2010, Trung Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 720 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 2,92 tỷ USD, đứng thứ 15/91 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Trung Quốc đã không ngừng tăng quy mô tín dụng ưu đãi cho Việt Nam ở các lĩnh vực công nghiệp, đường sắt, năng lượng, dệt may, hóa chất, cơ sở hạ tầng…Với thế mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, Trung Quốc đã tham gia thực hiện các  dự án như kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, dự án Đường sắt đô thị Hà Nội-Hà Đông, dự án Nhiệt điện Mạo Khê…Trong khi đó, Việt Nam cũng ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài vào các ngành là thế mạnh của Trung Quốc như phát triển công nghiệp phụ trợ, sản xuất hàng hóa, các dự án kết cầu hạ tầng.
Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam đã đối thoại về các vấn đề như chính sách thuế, thủ tục thông quan hàng hàng hóa, chính sách ưu đãi đầu tư các lĩnh vực Việt Nam khuyến khích đầu tư…Theo các doanh nghiệp, Việt Nam có môi trường đầu tư ổn định, hệ thống các chính sách pháp luật  liên quan đến hoạt động đầu tư tuy còn một số vướng mắc nhỏ, nhưng đang ngày càng hoàn thiện. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư thời gian qua. Các doanh nghiệp Trung Quốc cho rằng, với việc đa dạng hóa hoạt động đầu tư như BOT, BT, hợp tác công tư (PPP)… Việt Nam sẽ cải thiện tốt hơn cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và bền vững của nền kinh tế.
                                                                                                                                            H.H
                                                                                                                                        (Nguồn:
CTO)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.