Multimedia Đọc Báo in

Trao tặng “Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2009"

09:07, 01/07/2010
Ngày 29-6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng “Giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2009”.
 
Giải thưởng được trao cho 30 khách sạn hàng đầu Việt Nam, 20 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, nội địa, 15 doanh nghiệp vận chuyển, 10 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và 19 khách sạn có thành tích xuất sắc về môi trường, được tặng danh hiệu “Khách sạn Xanh”.
Du khách tham quan gian hàng Saigontourist tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Buôn Ma Thuột 2009   Ảnh: H.H
Du khách tham quan gian hàng Saigontourist tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Buôn Ma Thuột 2009   Ảnh: H.H
Giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển ngành Du lịch Việt Nam,  góp phần khích lệ phong trào thi đua, nâng cao chất lượng dịch vụ và  đa dạng hoá sản phẩm du lịch, tính chuyên nghiệp của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. .
Trong danh sách nhận giải thưởng năm nay có nhiều tên tuổi các doanh nghiệp quen thuộc như Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, Khách sạn REX, Khách sạn Majestic, Công ty lữ hành Hanoitourist, Khách sạn Sofitel Legend Hà Nội, Khách sạn Melia Hà Nội, Công ty liên doanh du lịch Exotissmo Cesais (Hà Nội), Công ty du lịch Hòa Bình-Peace tour... Đặc biệt, có những đơn vị xuất sắc cả về quốc tế và nội địa nên đạt cả hai giải thưởng, như Saigontourist, Fiditourist, Vitours, Công ty THHH du lịch dịch vụ Bến Thành. Hai đơn vị được trao giải "Lữ hành năng động và sáng tạo" là công ty Thế hệ trẻ (TP.HCM) và Vidotour.
Hiện du lịch là ngành thứ năm (sau dầu thô, dệt may, da giầy, thủy sản) mang lại nhiều ngoại tệ cho đất nước. Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đánh giá, 5 tháng đầu năm nay, Việt Nam là một trong 4 quốc gia có sự tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, đạt trên 30%.
Theo HNMO

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.