Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn: Cấp phát 240.000 chiếc màn cho người dân phòng chống sốt rét

11:04, 24/11/2010

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, thực hiện chương trình phòng chống sốt rét, trong 2 năm (2007-2009), Trung tâm đã cấp 240.000 chiếc màn cho người dân trên địa bàn huyện, nâng tỷ lệ ngủ màn trong dân lên mức 2 người/màn. Đồng thời, tiến hành tẩm màn bằng hóa chất diệt muỗi trong cộng đồng dân cư đạt 75% và phun tồn lưu hóa chất diệt muỗi, vệ sinh môi trường đạt 100%.

 

Cán bộ y tế đang hướng dẫn người dân tẩm màn bằng hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt rét. Ảnh: TL

Được biết, từ đầu năm đến nay, huyện Buôn Đôn đã ghi nhận 584 trường hợp mắc sốt rét; trong đó riêng xã Krông Na 220 trường hợp, chiếm gần 38 % số mắc toàn huyện. Theo ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn, khó khăn lớn nhất trong công tác phòng chống sốt rét trên địa bàn hiện nay là chưa quản lý được nhóm dân qua lại khu vực biên giới, dân di cư tự do và dân đi rừng ngủ rẫy. Trong khi đó, đây lại là những đối tượng có nguy cơ cao mắc sốt rét vì thường xuyên ở trong vùng có sốt rét lưu hành vừa và nặng. Chính vì vậy, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu  quả phòng chống sốt rét, Trung tâm Y tế sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an, biên phòng để quản lý chặt chẽ nhóm dân qua lại khu vực biên giới; đồng thời, chỉ đạo y tế xã tiến hành điều tra nhóm dân thường xuyên đi rừng, ngủ rẫy và có biện pháp cấp phát thuốc cũng như cung cấp kiến thức về phòng chống sốt rét cho các đối tượng này.


Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.