Multimedia Đọc Báo in

12 năm phát hiện hơn 7.000 bệnh nhân tâm thần

10:46, 15/09/2012

Thực hiện Dự án chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng, từ năm 1999 đến nay Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã phát hiện và cấp thuốc điều trị cho hơn 7.000 bệnh nhân tâm thần trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Trần Văn Thành cho biết, hiện Bệnh viện vẫn đang cấp thuốc điều trị thế hệ mới cho bệnh nhân để tăng hiệu quả điều trị và giảm tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc duy trì cấp thuốc thế hệ mới cho người bệnh đang gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí đầu tư mua thuốc. Do đó, để người bệnh được sử dụng thuốc thế hệ mới, thời gian qua một mặt Bệnh viện đã đề nghị đơn vị chủ quản và các ngành chức năng của tỉnh hỗ trợ kinh phí, mặt khác xin hỗ trợ thuốc từ Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

Cũng theo bác sĩ Thành, sau 12 năm triển khai, Dự án chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân trên địa bàn. Đến thời điểm này, Dự án đã được thực hiện tại hơn 100 xã của tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Để tăng tính hiệu quả của Dự án, từ nay đến cuối năm Bệnh viên sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông để cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở địa phương, mỗi gia đình và cộng đồng đều có nhận thức đúng về bệnh tâm thần.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc