Multimedia Đọc Báo in

Thử nghiệm thành công vắc xin phòng chống hen phế quản

15:01, 24/10/2012

Các nhà nghiên cứu vừa mới thử nghiệm thành công một loại vắc xin phòng chống hen phế quản.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành trên chuột bị dị ứng với bọ ve cho thấy vắc xin có thể ngăn chặn phản ứng dị ứng và làm giảm rõ rệt các triệu chứng của bệnh.Thành công này là một niềm hy vọng lớn đối với 300 triệu người bị hen phế quản trên toàn thế giới về loại vắc xin có khả năng giải nhạy cảm bền vững đối với cơ thể chỉ sau vài lần tiêm. Trong những cuộc thử nghiệm đầu tiên, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Hô hấp Nantes, Pháp, đã nhắm vào một loại bọ ve gây hen phế quản thường gặp nhất ở châu Âu, đó là Dermatophagoides farinae.

Thành phần của vắc xin bao gồm những phần tử của ADN được mã hóa đối với kháng nguyên của bọ ve, được gắn trên các polyme. Các phân tử tổng hợp này được dùng như các chất trung gian vận chuyển ADN và tạo ra phản ứng miễn dịch. Cuộc thử nghiệm lâm sàng trên người sẽ được tiến hành trong năm nay và nếu thành công sẽ là niềm hy vọng lớn đối với bệnh nhân hen.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.