Multimedia Đọc Báo in

Ba đối tượng trẻ 5 tuổi được hỗ trợ tiền ăn trưa

17:10, 15/12/2010

Dự thảo thông tư liên tịch giữa Bộ GD-ĐT và Bộ Tài chính về việc hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non vừa được đưa ra lấy ý kiến góp ý.

Giờ ăn của trẻ tại trường Mầm non Hoa Cúc. Ảnh: D.H

Theo dự thảo này, có ba đối tượng được hỗ trợ tiền ăn trưa gồm: trẻ có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, vùng núi cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế; trẻ có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo theo quy định hiện hành của Nhà nước. Mức hỗ trợ dự kiến là 120.000 đồng/tháng, được hưởng theo thời gian học thực tế, không quá 9 tháng/năm học. Việc chi trả được thực hiện 2 lần trong năm: lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11; lần 2 chi trả đủ 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi học tại trường mầm non công lập được cân đối trong dự toán ngân sách Nhà nước hàng năm phân bổ cho cơ sở. Tuỳ vào thực tế quản lý và cách tổ chức ăn trưa của trường, các trường sẽ thoả thuận với ban đại diện cha mẹ học sinh phương pháp chi trả cụ thể và báo cáo với phòng GD&ĐT để thực hiện. Còn đối với trường mầm non ngoài công lập, việc quản lý, tổ chức thực hiện chi trả tiền hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ do phòng GD&ĐT cấp huyện chịu trách nhiệm quản lý.
Thời điểm thực hiện chính sách hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi học tại cơ sở giáo dục mầm non được tính từ ngày 1-9-2010 đến ngày 31-12-2015.

D.H (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc