Multimedia Đọc Báo in

Triển khai rà soát, lập danh sách và hỗ trợ giải quyết hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam cho những người không quốc tịch

08:44, 15/12/2010

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3046/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch triển khai việc rà soát, lập danh sách và hỗ trợ giải quyết hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam cho những người không quốc tịch mà không có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, nhưng đã cư trú ổn định trên lãnh thổ Việt Nam từ 20 năm trở lên (tính đến ngày 1-7-2009) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, kiểm tra, lập danh sách, hướng dẫn cho người không quốc tịch nhưng đã cư trú ổn định ở Việt Nam từ 20 năm trở lên tính đến ngày 1-7-2009 ở các xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã) thuộc địa bàn quản lý lập hồ sơ và tiến hành xác minh ban đầu về nhân thân của họ, bảo đảm không bỏ sót đối tượng ở từng địa phương. Trên cơ sở kết quả rà soát của UBND cấp xã, tiến hành xem xét danh sách và thẩm tra hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của người không quốc tịch do UBND  cấp xã tiếp nhận, đề nghị. Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhập quốc tịch Việt Nam, UBND cấp huyện có ý kiến bằng văn bản đề nghị Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện trình tự, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam cho người không quốc tịch. Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì (hoặc phối hợp với Sở Ngoại vụ khi cần thiết) để xác minh về nhân thân và thời gian cư trú của người không quốc tịch khi có đề nghị của Sở Tư pháp. Trong trường hợp người không quốc tịch thuộc đối tượng giải quyết đã cư trú ở nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nhau thì Công an tỉnh liên hệ với cơ quan Công an của địa phương nơi người đó đã từng cư trú để xác minh về nhân thân và thời gian cư trú của người đó.

Thời hạn hoàn thành kế hoạch trên là tháng 12-2011.

 

B.T

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.