Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trước Tết Tân Mão

15:46, 13/12/2010

Để chủ động ngăn chặn dịch cúm gia cầm (DCGC) tái phát, Bộ NN&PTNT ban hành Chỉ thị số 4025/CT-BNN-TY yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức lực lượng thường trực, bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư, kinh phí chủ động ứng phó khi có DCGC, không để dịch lây lan rộng.

Chăn nuôi vịt thả đồng có nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm cao (Ảnh chụp tại xã Ea Phê, huyện Krông Pak). Ảnh: Nguyễn Xuân

Hiện virus cúm gia cầm vẫn lưu hành trong đàn thủy cầm chưa tiêm phòng, thời tiết lạnh, hoạt động chăn nuôi gia cầm tăng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng cuối năm… nên nguy cơ DCGC lây lan là rất cao. Từ đầu năm 2010 đến nay, DCGC đã xảy ra ở 63 xã, phường của 37 huyện, quận thuộc 24 tỉnh, thành phố, làm hơn 76 ngàn con gia cầm mắc bệnh, chết và buộc phải tiêu hủy, trong đó chủ yếu là vịt (chiếm hơn 70%). Đến ngày 12-12, mặc dù không có các ổ dịch mới phát sinh, nhưng cả nước vẫn còn 3 tỉnh là Nam Định, Nghệ An và Cà Mau có DCGC chưa qua 21 ngày.

N.X (nguồn VOV)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.