Multimedia Đọc Báo in

Mỗi cá nhân chỉ được quản lý 1 địa điểm bán thuốc

16:25, 29/10/2012

Nhằm thắt chặt quản lý chất lượng kinh doanh thuốc, ngày 24-10-2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định 89/2012/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 79/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Dược.

Theo Nghị định, mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược và chỉ được quản lý chuyên môn một hình thức tổ chức kinh doanh thuốc tại một địa điểm bán thuốc tân dược.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ 4 trường hợp Cơ quan quản lý nhà nước nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc trả lại Chứng chỉ hành nghề dược cho cá nhân, gồm: cơ sở kinh doanh thuốc thay đổi người quản lý chuyên môn về dược; cơ sở kinh doanh thuốc chấm dứt hoạt động kinh doanh; cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng nhận được văn bản trả lời không cấp của cơ quan tiếp nhận hồ sơ; cá nhân xin cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược (đối với các Chứng chỉ hành nghề đã cấp có thời hạn 5 năm).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một điểm mới nữa của Nghị định 89 là quy định về thời hạn Chứng chỉ hành nghề: : Chứng chỉ hành nghề dược được cấp một lần, có giá trị trong phạm vi cả nước. Trước đây, thực hiện theo Nghị định 79/2006/NĐ-CP, chứng chỉ hành nghề dược có thời hạn 5 năm, kể từ ngày cấp. Trước khi hết hạn 3 tháng, nếu muốn tiếp tục hành nghề thì cá nhân phải làm hồ sơ đề nghị gia hạn theo quy định. Thời gian gia hạn tối đa là 5 năm và không hạn chế số lần gia hạn.

Nghị định 89/2012/NĐ-CP  sẽ có hiệu lực kể từ ngày 10-12-2012.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.