Multimedia Đọc Báo in

Giảm lãi suất cho vay của một số chương trình tín dụng chính sách

10:59, 14/10/2013

Ngày 9-10, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1826/QĐ-TTg điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Từ vốn tín dụng chính sách, nhiều gia đình đã đầu tư chuyển đổi, mở rộng ngành nghề sản xuất mang lại hiệu quả cao (ảnh minh họa)
Từ vốn tín dụng chính sách, nhiều gia đình đã đầu tư chuyển đổi, mở rộng ngành nghề sản xuất mang lại hiệu quả cao (ảnh minh họa)

Theo đó, lãi suất cho vay ưu đãi đối với hộ cận nghèo giảm từ 130% xuống 120% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ; lãi suất cho vay Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, cho vay đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn giảm từ 0,9%/tháng xuống 0,8%/tháng (9,6%/năm). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký
Được biết, tính đến tháng 9-2013, tổng dư nợ cho vay của hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Dak Lak đạt khoảng 2.813 tỷ đồng, tăng hơn 3% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ cho vay hộ cận nghèo đạt 47 tỷ đồng, dư nợ cho vay nước sạch vệ sinh môi trường 193 tỷ đồng và dư nợ cho vay hộ sản xuất kinh doanh và các tổ chức kinh tế ở vùng nghèo 451 tỷ đồng

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.