Multimedia Đọc Báo in

Hội Nông dân huyện Krông Ana giúp trên 500 hội viên thoát nghèo bền vững

09:18, 04/11/2010

Từ năm 2005 đến nay, Hội Nông dân huyện Krông Ana đã tín chấp với các ngân hàng cho gần 2.000 hội viên (HV) vay 110 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất.

Các hội viên tham quan mô hình đa cây đa con của gia đình anh Nguyễn Ngọc Lưu (buôn K’rế, xã Ea Bông, huyện Krông Ana)

Trong đó, vốn vay từ Ngân hàng Chính sách - Xã hội 80 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: 30 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn phát động phong trào “tương thân tương ái” bằng cách giao chỉ tiêu xóa nghèo cho các chi hội (mỗi năm giúp từ 2 hộ trở lên thoát nghèo), vận động hộ SXKD giỏi hỗ trợ hội viên nghèo về vốn, kỹ thuật, ngày công lao động….

Chỉ với 2.500 con gà  giống Tam Hoàng, Lương Phượng, Ai Cập mỗi năm đem lại  thu nhập cho gia đình anh Phan Hồng Sơn  ở xóm 1, thôn Tân Lập, xã Ea Na, huyện Krông Ana (bìa trái)  trên 70 triệu đồng

Ông Trần Phúc, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết, để tiếp sức cho phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đơn vị còn phối hợp Trạm khuyến nông, Trạm bảo vệ thực vật và các công ty phân bón, giống cây trồng mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho gần 24.000 lượt HV tham gia.  Với những biện pháp trên, đến giữa năm 2010, huyện Krông Ana có 2.960 hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi  3 cấp, tăng 10% so với năm 2005, đặc biệt  có 515 hộ hội viên thoát nghèo bền vững.


 Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.