Multimedia Đọc Báo in

Một mô hình Câu lạc bộ Khuyến nông hoạt động có hiệu quả

08:55, 05/09/2011

Được thành lập vào tháng 12-2010, đến nay Câu lạc bộ (CLB) Khuyến nông xã Ea Kuăng (Krông Pak) đã có 20 hội viên và tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Mỗi tháng CLB sinh hoạt 1 lần với những nội dung phong phú như: hướng dẫn nhau ghi chép nhật ký nông hộ, trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp mà chủ yếu là sản xuất cà phê và phổ biến những tiêu chuẩn sản xuất cà phê bền vững. CLB cũng đã duy trì được một tủ sách với 100 đầu sách về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên tham khảo. Ban Chủ nhiệm CLB còn liên hệ với các đại lý  phân bón, vật tư nông nghiệp, Trung tâm nghiên cứu đất Tây Nguyên (CSC) để cung cấp men vi sinh, phân trung, vi luợng, phân nước... cho các hội viên với giá ưu đãi. Bên cạnh đó, CLB đã sử dụng nguồn quỹ (do hội viên đóng góp và một phần kinh phí của Trạm Khuyến nông huyện hỗ trợ) để cho các hội viên vay với lãi suất thấp.

CLB Khuyến nông xã Ea Kuăng dự định sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như:  liên hệ với các công ty vật tư nông nghiệp, phân bón để cung cấp cho bà con theo giá ưu đãi; phối hợp với các cơ quan nghiên cứu khoa học tổ chức hội thảo cung cấp kiến thức nông nghiệp cho hội viên; xây dựng mô hình trình diễn; tổ chức quán “cà phê Khuyến nông” để bà con nông dân có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất…

Hoàng Thị Ái Tiên

 


Ý kiến bạn đọc