Multimedia Đọc Báo in

Một chủ tịch Hội Nông dân năng động, nhiệt tình

15:10, 28/08/2011

Cách đây gần 10 năm, anh Hoàng Ngọc Khánh đảm nhận chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Lê (Ea Súp). Anh luôn nỗ lực, chịu khó học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác hội, gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên và bà con nông dân nhằm tìm cách giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu.

Nắm bắt nhu cầu của nông dân, hàng năm, anh Hoàng Ngọc Khánh phối hợp với một số doanh nghiệp và các ngành chức năng của huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất; tổ chức cho cán bộ, hội viên nông dân tham quan các mô hình chuyển đổi cơ cấu kinh tế đạt hiệu quả để học hỏi kinh nghiệm và nhân ra diện rộng. Anh còn phối hợp với các chi hội nông dân ở các thôn, đứng ra tín chấp với Ngân hàng cho hàng trăm hội viên vay vốn, với tổng dư nợ hiện nay lên tới 4 tỷ đồng. Đặc biệt, từ 8 năm nay, anh Hoàng Ngọc Khánh đã khuyến khích  100 hộ trong xã tham gia sản xuất giống lúa xác nhận ML48 và IR64, hiệu quả kinh tế mang lại tăng từ 4 đến 5 triệu đồng/ha so với lúa thuần, giúp địa phương chủ động một phần lúa giống. Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm thực tế, anh Khánh luôn tận tình hướng dẫn bà con nông dân về cách sử dụng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho cây lúa và các loại cây trồng tại địa phương sao cho có hiệu quả.

Anh Khánh trao đổi kỹ thuật sản xuất lúa giống xác nhận với nông dân thôn 6, xã Ea Lê).
Anh Khánh trao đổi kỹ thuật sản xuất lúa giống xác nhận với nông dân thôn 6, xã Ea Lê).

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội, anh Hoàng Ngọc Khánh còn tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Ngoài sản xuất 1 ha lúa nước 2 vụ và 2 ha đất trồng màu, mỗi năm thu về trên 15 tấn lúa, gần 10 tấn bắp và đậu xanh, anh Hoàng Ngọc Khánh còn mở cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, mỗi năm cung ứng cho bà con nông dân trong vùng hơn 100 tấn lúa và bắp giống, cùng nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật và vật tư nông nghiệp khác, đạt doanh thu từ 6 đến 7 tỷ đồng một năm.

Với những nỗ lực của bản thân, anh Hoàng Ngọc Khánh đã góp phần cùng địa phương hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 10% vào cuối năm 2010, giảm hơn 16% so với năm 2009 và giảm gần 50% so với 5 năm trước, đưa phong trào Hội nông dân xã Ea Lê nhiều năm đạt vững mạnh. Anh Khánh còn là đảng viên xuất sắc của chi bộ 11, thôn 6, thuộc Đảng bộ xã Ea Lê.

Lâm Tính

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.