Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo mô hình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học ở xã Cư M'gar

11:20, 26/11/2014
Trạm Khuyến nông huyện Cư M’gar vừa tổ chức Hội thảo mô hình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học tại xã Cư M’gar.

Mô hình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học được triển khai từ tháng 7-2014, với 600 con gà giống Lương phượng hoa, cho 6 hộ gia đình là người dân tộc thiểu số nghèo ở hai buôn: Kna A và Bling (xã Cư M’gar), với tổng kinh phí thực hiện là 60,8 triệu đồng. Các hộ gia đình được tập huấn khoa học kỹ thuật, cách chăm sóc, phòng bệnh, vệ sinh chuồng trại trong quá trình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học. Sau 3 tháng triển khai, đến nay đàn gà phát triển tốt, trọng lượng bình quân của gà đạt 2 kg/con, tỷ lệ sống đạt 98%. Với giá bán gà hiện nay là 60.000 – 65.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi hộ gia đình thu lãi được từ 1,8 – 2,5 triệu đồng/lứa/100 con.

Mô hình chăn nuôi gà an toàn sinh học giúp thay đổi tập quán trong chăn nuôi của người dân, nhất là nhân dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hướng đến môi trường chăn nuôi an toàn sinh học và tạo việc làm lúc nhàn rỗi cho người dân.

Công Phong 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.