Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động thị xã Buôn Hồ tổ chức đối thoại với công nhân lao động

10:23, 13/05/2013

Hưởng ứng các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2013 (tháng 5) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, LĐLĐ thị xã Buôn Hồ vừa tổ chức đối thoại với công nhân với chủ đề “Pháp luật với công nhân lao động”. Gần 50 công nhân lao động thuộc nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã tham gia buổi đối thoại.

Buổi đối thoại được tổ chức theo hình thức hỏi – đáp trực tiếp giữa người lao động với đại diện chủ doanh nghiệp và các cán bộ chủ chốt, cán bộ chuyên môn về chính sách pháp luật của LĐLĐ thị xã, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội thị xã Buôn Hồ. Đã có 25 ý kiến chất vấn và câu hỏi của đại diện công nhân lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp được nêu ra. Nội dung đối thoại tập trung vào việc giải đáp những thắc mắc của người lao động, giải thích về các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ chính sách, về quyền và nghĩa vụ của người lao động trong quan hệ lao động được quy định trong Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, nhất là vấn đề tiền lương, tiền thưởng, thỏa ước lao động tập thể, chế độ phúc lợi, tai nạn lao động, những vấn đề liên quan đến quy định nghỉ thai sản đối với lao động nữ, tìm hiểu về tổ chức công đoàn... Qua đó giúp người lao động và các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quá trình lao động để người lao động yên tâm làm việc, tích cực thi đua lao động sản xuất, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ tại các doanh nghiệp.

Đại diện chủ doanh nghiệp và LĐLĐ thị xã Buôn Hồ trả lời câu hỏi của người lao động.
Đại diện chủ doanh nghiệp và LĐLĐ thị xã Buôn Hồ trả lời câu hỏi của người lao động.

Được biết, trong Tháng Công nhân năm 2013, LĐLĐ thị xã Buôn Hồ sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Hội thi nữ công nhân viên chức lao động tài năng thanh lịch...

Quang Trung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.