Multimedia Đọc Báo in

Chấn chỉnh việc sử dụng lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh

17:09, 03/07/2017

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có một số doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị sử dụng lao động người nước ngoài chưa được cấp giấy phép lao động, đưa người nước ngoài đến dạy ngoại ngữ tại các hộ gia đình, cho thuê lại lao động nước ngoài…

Khi bị phát hiện, các đơn vị này không hợp tác với cơ quan quản lý nhà nước; không làm thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đã được cấp giấy phép (còn hiệu lực) ở các tỉnh, thành khác đến làm việc; không gửi bản sao hợp đồng lao động với người nước ngoài về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) theo quy định…   

21
Trung tâm Ngoại ngữ Ocean Edu Buôn Ma Thuột là một trong những đơn vị có sử dụng nhiều lao động là người nước ngoài tham gia công tác giảng dạy. (Ảnh minh họa)

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở LĐTBXH đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị phải làm thủ tục đề nghị cấp giấy phép lao động, cấp lại, xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Các đơn vị ký kết các hợp đồng đào tạo, giảng dạy ngoại ngữ và bên tiếp nhận phải làm hồ sơ đề nghị cấp giấy phép lao động, gửi bản sao hợp đồng lao động đã ký kết với người nước ngoài cho Sở LĐTBXH. Đồng thời, các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị có nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài thì lập báo cáo giải trình nhu cầu theo Mẫu số 01 (ban hành kèm theo Thông tư số 40/2016/TT-BLĐTBXH ngày 25-10-2016 của Bộ LĐTBXH), gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Sở LĐTBXH.

Xuân Phương

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.