Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn bảo vệ môi trường cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh

16:27, 27/10/2011

Chiều 27-10, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh phối hợp với Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường đã tổ chức lớp tập huấn bảo vệ môi trường cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột).

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã giới thiệu những kiến thức về môi trường; cách thu gom, phân loại và xử lý rác tại  hộ gia đình; những nội dung được quy định trong Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước; một số quy định của pháp luật về hình thức xử lý vi phạm về môi trường; vấn đề sử dụng và quản lý, bảo vệ tài nguyên nước…

Các nhóm thảo luận về vấn đề tồn tại, nguyên nhân, hậu quả và biện pháp xử lý trong việc sử dụng tài nguyên nước.

Các học viên cũng đã tham gia thảo luận những vấn đề tồn tại, nguyên nhân, hậu quả, biện pháp xử lý trong việc sử dụng nguồn nước tại địa phương để có biện pháp bảo vệ và quản lý tài nguyên nước ở mỗi hộ gia đình, khu dân cư một cách có hiệu quả.

Học viên trình bày các ý kiến trong buổi thảo luận.

Lớp tập huấn nhằm góp phần thay đổi hành vi, phong tục tập quán làm ảnh hưởng xấu đến môi trường. Qua đó, mỗi người dân sẽ ý thức được việc sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ và cải thiện môi trường, xây dựng nếp sống văn minh vì sự phát triển bền vững, công bằng và tiến bộ xã hội.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.