Multimedia Đọc Báo in

Vườn Quốc gia Chư Yang Sin giúp dân trồng rừng sản xuất

00:48, 23/09/2012

Theo kế hoạch đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước năm 2012, Vườn Quốc gia Chư Yang Sin được UBND tỉnh giao 900 triệu đồng cho công tác hỗ trợ dân trồng rừng sản xuất với tổng diện tích 300 ha.

Cán bộ của Vườn cùng người dân thôn 4, xã Cư Kty (Krông Bông) chuẩn bị đem cấy giống đi trồng
Cán bộ của Vườn cùng người dân thôn 4, xã Cư Kty (Krông Bông) chuẩn bị đem cây giống đi trồng

Từ nguồn vốn này, Vườn đã tiến hành rà soát, kiểm tra thực địa và chọn được 3 địa bàn để giúp bà con trồng rừng sản xuất là các xã: Cư Kty, Ea Trul (Krông Bông) và Bông Krang (Lak). Để công tác trồng rừng bảo đảm chất lượng, Vườn đã cử cán bộ xuống bám cơ sở, đôn đốc, hướng dẫn người dân xuống giống cây keo lai. Hiện diện tích trồng rừng sản xuất đã thực hiện đạt 142,8 ha với tổng kinh phí gần 350 triệu đồng.

Tham gia chương trình này, người dân được đầu tư, hỗ trợ miễn phí về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và kỹ thuật, đồng thời hưởng lợi hoàn toàn sau 5-7 năm thu hoạch. Không chỉ giải quyết việc làm, tạo thêm nguồn thu nhập cho bà con, chương trình còn góp phần phủ xanh đất trồng đồi trọc, bảo vệ môi trường sinh thái.

Đàm Thuần  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.