Multimedia Đọc Báo in

Bãi rác giữa ngã 3

08:46, 20/02/2013

Ngay tại bùng binh ngã 3 tỉnh lộ 12 đoạn đi xã Yang Mao - Cư Drăm (trước cổng chợ buôn Chàm, gần trụ sở làm việc của xã Cư Drăm, huyện Krông Bông) xuất hiện một bãi rác thải sinh hoạt tự phát gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan khu vực.

Xảy ra tình trạng này là do nhiều hộ gia đình và một số người dân buôn bán ở khu vực chợ thiếu tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Các loại rác thải thường được các gia đình và tiểu thương đóng bao rồi đem ra vứt ngay tại ngã 3, mấy ngày sau mới được nhân viên vệ sinh đi thu gom và đem đến bãi rác. Do vậy hàng tấn rác thải trong quá trình phân hủy đã bốc mùi hôi khó chịu. Ông Thìn, nhân viên vệ sinh của chợ buôn Chàm cho biết: “Do Ban quản lý chợ không có xe chuyên chở nên mỗi tuần chỉ thuê chở rác thải được 2 lần. Ở khu dân cư và trong khu vực chợ lại không có thùng đựng rác nên nhiều hộ gia đình và người dân buôn bán hằng ngày đem hết rác thải tập trung ra đây…”

Bãi rác tại ngã 3 chợ buôn Chàm, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông (Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 12-2-2013)
Bãi rác tại ngã 3 chợ buôn Chàm, xã Cư Drăm, huyện Krông Bông (Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 12-2-2013)

Mặc dù đã được phản ảnh nhiều lần và được chính quyền địa phương, Ban quản lý chợ nhắc nhở nhưng bãi rác này vẫn tồn tại. Ông Ama Nho, Chủ tịch UBND xã Cư Drăm cho biết: “Địa phương cũng đã nhiều lần làm tờ trình đề nghị cấp trên nâng cấp chợ buôn Chàm vì hiện tại chợ đã quá tải và quy hoạch bãi rác, cung cấp thùng đựng rác đặt tại khu dân cư, trang bị xe chuyên chở rác thải nhưng chưa được cấp trên phê duyệt. Hơn nữa, phí thu gom rác thải của các hộ dân mỗi tháng chỉ được khoảng 1,4 triệu đồng nên không đủ kinh phí thuê xe chở đổ rác hằng ngày. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục tuyên truyền đến các hộ gia đình, các tiểu thương trong chợ nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung; đề nghị tăng phí thu gom rác ở các hộ gia đình, đồng thời xin cấp trên hỗ trợ thêm kinh phí để mua thùng đựng rác đặt tại khu dân cư và mua xe vận chuyển rác thải để xóa bỏ bãi rác tự phát ngay giữa ngã 3”.

Để giữ gìn vệ sinh khu vực chợ và đảm bảo mỹ quan khu vực trung tâm cụm 3 xã Cư Pui, Cư Drăm, Yang Mao, rất mong chính quyền địa phương và cơ quan hữu quan sớm khắc phục tình trạng này.

Tùng Lâm


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.