Multimedia Đọc Báo in

Hơn 4 triệu USD tăng cường thích ứng với thiên tai

15:22, 24/04/2013

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định tiếp tục tài trợ dự án “Nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai tại Việt Nam" giai đoạn 2.

a
Cần tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai. Ảnh minh họa: T.H

Dự án tập trung vào việc tăng cường các biện pháp phòng chống thiên tai liên quan tới nước bằng hệ thống quản lý lũ lụt tổng hợp. Giai đoạn 2 của dự án này, dự kiến sẽ được tiến hành từ tháng 9-2013 và kéo dài trong 3 năm, với tổng ngân sách lên tới 393 triệu yên Nhật (tương đương 4,17 triệu USD).

Giai đoạn 1 của dự án đã xây dựng, hướng dẫn tăng cường các mô hình về quản lý thiên tai lấy cộng đồng làm trung tâm, áp dụng và phát triển các công nghệ phù hợp cho các biện pháp phi công trình chống sạt lở bờ sông chi phí thấp quy mô nhỏ được phát triển.

Để chuẩn bị triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án, JICA sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan liên quan khác của Chính phủ Việt Nam cùng chính quyền địa phương của các tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình tiến hành ký kết Bản thỏa thuận dự án, làm cơ sở cho việc thực hiện dự án sau này.

Nguồn Vietnamplus.vn


Ý kiến bạn đọc