Multimedia Đọc Báo in

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (Krông Bông) đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân

10:11, 20/05/2013

Công trình cấp nước sinh hoạt thôn Noh Prông, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) do UBND huyện Krông Bông làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Xây dựng thương mại Đông Hải (TP. Buôn Ma Thuột) thi công, với tổng kinh phí 800 triệu đồng từ nguồn vốn 134 giai đoạn 2.

Đây là công trình cấp nước tập trung ứng dụng công nghệ tiên tiến, với công suất 235 m3/ngày đêm, phân phối đến 2 điểm tập trung, đủ cung cấp nước cho 365 hộ sử dụng. Sau khi hoàn thiện giai đoạn 1, công trình đã được đưa vào vận hành thử nghiệm cho bà con sử dụng từ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đến nay, qua kiểm tra đánh giá, công trình hoạt động tốt, chất lượng nước bảo đảm yêu cầu, mỗi hộ chỉ phải trả tiền điện 10.000 đồng/tháng, giá thành rất thấp so với một số công trình cấp nước sinh hoạt khác.

Bà H’ Rin Niê, Trưởng phòng Dân tộc huyện cho biết: “Đây là công trình giếng khoan đầu tiên thực hiện trên địa bàn huyện. Việc đưa công trình cấp nước tập trung thôn Noh Prông vào hoạt động đã nâng tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của xã lên 60%. Để phát huy hết công suất thiết kế, phục vụ nhu cầu sử dụng nước của người dân, Phòng Dân tộc huyện đã lập hồ sơ dự toán và được cơ quan chức năng thẩm định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư 500 triệu đồng để thi công giai đoạn 2, mở thêm điểm cấp nước tập trung tại những nơi cách xa điểm chính. Nếu các hộ dân có nhu cầu kết nối đến từng hộ thì sẽ đóng góp thêm một phần kinh phí để xây dựng đường ống…”.

Mai Viết Tăng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.