Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tỷ lệ chất thải rắn được xử lý đạt 80%

14:59, 21/02/2019

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Krông Bông cho biết, tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện đạt 80%, trong đó chất thải rắn được thu gom và xử lý tại các bãi rác tập trung đạt 54,46%, còn lại 25,54% do người dân tự thu gom và xử lý.

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 14/14 xã, thị trấn có tổ chức mô hình thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt. Tỷ lệ chất thải rắn khu vực đô thị được xử lý là 85%; khu vực nông thôn 75,9%, trong đó có 43,06% chất thải được xử lý ở các bãi rác tập trung; 32,84% chất thải còn lại được hộ gia đình, cá nhân tự thu gom, xử lý theo phương pháp thủ công. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông tham gia dọn vệ sinh môi trường. (Ảnh minh họa)

Năm 2019, huyện Krông Bông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của toàn xã hội về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; đặc biệt chú trọng tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường khu vực công cộng và các điểm có nguy cơ ô nhiễm cục bộ; hướng dẫn và hỗ trợ các địa phương trong công tác thu gom và xử lý chất thải rắn…, phấn đấu tỷ lệ chất thải rắn được xử lý đạt 81,39%.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.