Multimedia Đọc Báo in

Phóng sinh gần 1.000 con cá trê giống ra môi trường tự nhiên

17:18, 05/06/2020

Sáng 5-6, tại phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột), Câu lạc bộ hưu trí và người cao tuổi tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6) năm 2020.

Tại buổi giao lưu, gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày môi trường thế giới. Theo đó, ngày 15-12-1972, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã ra quyết nghị chính thức công nhận ngày 5-6 hằng năm là Ngày Môi trường thế giới theo đề nghị của Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc. 

1
Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu, gặp mặt.
 
Bắt đầu từ năm 1982, các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này đã được Việt Nam tổ chức và đến nay trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ tài nguyên nước, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Ngày Môi trường thế giới năm 2020 được Liên hiệp quốc lựa chọn chủ đề là “Hành động vì thiên nhiên", bởi năm nay là năm đánh dấu mốc quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học trước khi bước vào “Thập niên phục hồi hệ sinh thái". Đây cũng là thời điểm để mỗi quốc gia đưa ra những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên, trái đất.
 
1
Ông Bùi Ngọc Tú, cán bộ Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường tỉnh chuẩn bị cá giống để thả ra môi trường tự nhiên.

Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020, ông Hà Công Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ hưu trí và người cao tuổi tỉnh kêu gọi hội viên và các cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư trong tỉnh hãy tăng cường công tác tuyên truyền, chung sức bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; quản lý chất thải rắn, chất thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo tồn các loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, bảo tồn nguồn gen; kiểm soát nạn săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái phép; thúc đẩy việc xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên…

1
Cán bộ, hội viên Câu lạc bộ hưu trí và người cao tuổi tỉnh cùng người dân phóng sinh cá trê ra môi trường tự nhiên tại suối Ea Nhol.

Ngay sau buổi giao lưu, gặp mặt, các đại biểu, hội viên và đông đảo quần chúng nhân dân đã tiến hành thả hơn 1.000 con cá trê giống ra môi trường tự nhiên ở khu vực hồ nước thải Đan Mạch và suối Ea Nhol thuộc tổ 40 (Khối 4, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.