Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả phong trào "Chống rác thải nhựa"

22:08, 08/01/2021

Trong Chỉ thị số 22/CY-UBND, ngày 31-12-2020 về tăng cường công tác quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu: các cơ quan, đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Theo đó, hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; không sử dụng chai, cốc, ống hút, bát, đĩa, đũa nhựa… dùng một lần trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện khác; ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường. 

a
Đổi rác thải nhựa lấy rau sạch tài Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị về phân loại, thu gom, giảm thiểu chất thải nhựa; vận động người dân hạn chế hoặc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần để chung tay bảo vệ môi trường; tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch…trên địa bàn tỉnh cam kết giảm thiểu chất thải nhựa, hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần hoặc thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường; không cung cấp miễn phí túi ni lông cho khách hàng hoặc chuyển sang túi khác thân thiện với môi trường… từ đó dần thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần, nhựa khó phân hủy trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và phân phối tiêu dùng…

 

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.