Multimedia Đọc Báo in

Một cụ già neo đơn mong được giúp đỡ

08:02, 27/06/2012

Không chồng, không con, chẳng có nổi một mảnh đất để an cư, sống phụ thuộc nhiều vào sự giúp đỡ của người em trai… đó là hoàn cảnh khó khăn của bà Trần Thị Vện ở thôn Đoàn Kết 2, xã Buôn Triết (huyện Lak).

 Bà Vện trước ngôi nhà  của mình.
Bà Vện trước ngôi nhà của mình.

Bố mẹ mất sớm, lại là chị cả trong nhà, từ nhỏ bà đã phải đi ở đợ cho những gia đình khá giả để lấy khoai, lấy gạo nuôi em. Mặc dù khó khăn vất vả, nhưng trong thời chiến tranh bà vẫn hăng hái đóng góp sức lực cho cách mạng. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bà tham gia du kích địa phương, dân công hỏa tuyến vận chuyển hàng hóa, thuốc men, lương thực, vũ khí cho bộ đội. Công lao của bà đã được Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất.

Cuộc sống vất vả đã cuốn tuổi trẻ đi qua, bà không lập gia đình mà sống với em trai tại xã Buôn Triết. Năm 2008, khi tuổi đã già, gia đình người em lại đông con, kinh tế cũng không có gì khá giả, bà ra sống riêng trong căn nhà nhỏ dựng tạm ở bãi đất hoang ven đường. Tuổi cao sức yếu, không có ruộng đất, chẳng có con cái để nhờ cậy, bà phải một mình bươn chải, kiếm sống qua ngày. Thu nhập chủ yếu dựa vào chăn nuôi mấy con gà và thỉnh thoảng bán được mớ rau, trái bầu, trái bí để mua gạo, mắm. Vào những ngày vụ mùa bà tranh thủ đi mót lúa, lượm ngô, nhặt đậu về bán lấy tiền nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Mỗi tháng bà cũng chỉ kiếm được khoảng hơn 100.000 đồng dùng để ăn uống, chi tiêu sinh hoạt và mua thuốc men, khám bệnh… Hiện nay bà lại mắc nhiều chứng bệnh như đau khớp, thần kinh tọa, mắt suy giảm thị lực, sức khỏe suy yếu nên cuộc sống lại càng khó khăn, thiếu thốn hơn, không có tiền để chữa bệnh.

Rất mong sự giúp đỡ về vật chất của các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm để giúp bà giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Vện, thôn Đoàn Kết 2, xã Buôn Triết, huyện Lak; hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột.

Nhật Tân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.