Multimedia Đọc Báo in

Hai cụ già neo đơn, không nhà ở rất cần được giúp đỡ

07:20, 09/07/2012

Lâu nay, vợ chồng ông Nguyễn Văn Luận (82 tuổi) và bà Hà Thị Thu (80 tuổi) không có nhà ở, phải ở nhờ nhà người khác tại thôn 6, xã Ea M’nang (Cư M’gar).

       Ông Nguyễn Văn  Luận  và bà  Hà  Thị Thu.
Ông Nguyễn Văn Luận và bà Hà Thị Thu.

Ông Luận bị bệnh gan đã lâu, gần đây lại mắc thêm bệnh tai biến mạch máu não. Hàng chục năm nay, bà Thu lo chạy chữa cho chồng, mọi tài sản trong nhà phải bán hết, đến cả căn nhà cũng phải bán đi để lo tiền thuốc men, chi phí nằm viện. Tài sản bán hết nhưng bệnh tật của ông Luận cũng không khỏi. Cuộc sống của ông bà vô cùng khó khăn. Năm nay đã ở tuổi 80 nhưng bà Thu vẫn phải đi làm thuê, bươn chải kiếm miếng ăn cho cả hai người. Vào vụ thu hoạch thì bà Thu đi mót nông sản; hết mùa vụ, những gia đình tốt bụng thường kêu bà đi làm thuê và trả công cho bà bằng với công của những lao động khác. Bà Thu đi làm cả ngày nhưng vẫn lo canh cánh cho chồng ở nhà, bởi ông Luận mắc thêm bệnh mất trí nhớ, không nhận ra mình là ai, nhiều lần bỏ đi lang thang và bị lạc, hàng xóm phải giúp bà Thu đi tìm về.

Hoàn cảnh của ông Luận, bà Thu rất khó khăn, cần sự hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể địa phương và những tấm lòng hảo tâm, nhất là tạo điều kiện để hai ông bà có nơi ở ổn định. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Dak Lak, 23 Lê Duẩn, TP.Buôn Ma Thuột.

 Minh Nhật 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.