Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình cựu chiến binh cần sự giúp đỡ

08:45, 21/03/2014
Cựu chiến binh Dương Văn Quý (75 tuổi) và vợ ông là bà Bùi Thị Tới (70 tuổi, là cựu thanh niên xung phong) quê ở tỉnh Thanh Hóa, đã chuyển vào sinh sống tại Dak Lak từ năm 1992.
 
Căn lán tạm bợ của vợ chồng ông Quý bà Tới.
Căn lán tạm bợ của vợ chồng ông Quý bà Tới.

Trong thời kỳ chống Mỹ, ông Quý tham gia quân ngũ vào đầu năm 1965 và chiến đấu ở chiến trường đường 9, Khe Sanh (tỉnh Quảng Trị) cho đến khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Bà Bùi Thị Tới tham gia thanh niên xung phong từ năm 1966, phục vụ trên tuyến đường Trường Sơn, thuộc Quân khu IV cho đến năm 1973. Hai vợ chồng ông bà được tặng nhiều Giấy khen về thành tích chiến đấu và phục vụ chiến đấu; riêng ông Quý được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì.

Hiện nay, hoàn cảnh gia đình ông bà rất khó khăn, nhà cửa, đất đai không có. Từ năm 1992 đến nay, gia đình ông Quý đã 5 lần ở nhờ đất của người khác. Thời gian này, gia đình ông Quý đang ở tạm trong căn lán nhỏ trên nền đất của một xưởng sản xuất đã bỏ hoang tại tổ dân phố 9, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột). Trong khi đó hai vợ chồng ông đều bị bệnh kéo dài; riêng ông Quý bị bệnh thần kinh tọa và có khối u hạch ở cổ, đi lại rất khó khăn nhưng không có đủ kinh phí để chữa trị.

Rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để vợ chồng ông vơi bớt khó khăn, có nơi ăn chốn ở ổn định.

 Lê Đình Hưởng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.