Multimedia Đọc Báo in

Một trẻ em bị bỏng nặng cần được giúp đỡ

15:09, 10/12/2017

Vào dịp Tết Trung thu vừa qua, cháu Phạm Thanh Giang Trường (SN 2008, ở thôn 16, xã Ea Lê, huyện Ea Súp), học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đi xem múa lân cùng các bạn trong xóm không may bị dầu hỏa tạt vào người gây bỏng nặng.

Cháu được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị tại Khoa Bỏng – Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng bị bỏng 37% cơ thể, nhiều chỗ bị bỏng ở mức độ 3, tay phải chưa co lại được, cổ và chân bị co rút. Hiện tại cháu đang nằm điều trị trong phòng cách ly do bị nhiễm trùng nặng. Anh Phạm Thanh Hùng, bố cháu Trường lo lắng: “Các bác sĩ cho biết, trước mắt con tôi phải điều trị nhiễm trùng trong thời gian từ 2-3 tháng để ổn định vết thương rồi mới tiến hành các phẫu thuật khác. Gia đình tôi đã chạy vạy, vay mượn và được một số đơn vị, cá nhân hảo tâm hỗ trợ để tạm đóng 60 triệu đồng viện phí, sắp tới chưa biết sẽ xoay sở như thế nào”…

Gia cảnh nghèo khó của gia đình cháu Trường.
Gia cảnh nghèo khó của gia đình cháu Trường.

Gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo, vợ anh lại bị bệnh tim không làm được việc nặng. Anh Hùng phải bươn chải làm thuê khắp nơi để lo cái ăn cho 9 người trong gia đình. Từ khi cháu Trường bị tai nạn thương tích, một chị gái của Trường đã phải nghỉ học cùng bố xuống TP. Hồ Chí Minh chăm sóc em. Để có thể điều trị cho Trường phục hồi sức khỏe, tiếp tục được đi học, rất cần sự trợ giúp, sẻ chia của các tấm lòng hảo tâm. 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.