Multimedia Đọc Báo in

Thượng tá K’Tiêng làm dân vận “khéo”

10:42, 20/07/2010
Luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Thượng tá K’Tiêng, Trưởng phòng PA 43 (Phòng Bảo vệ Chính trị 6), Công an tỉnh, là một tấm gương điển hình trong công tác vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ sở.
Hiểu rõ công tác phát động quần chúng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 35 năm làm công tác này bản thân ông luôn cùng tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng PA 43 gần gũi, giúp đỡ, sâu sát cùng quần chúng khi làm nhiệm vụ. Thông qua công tác vận động quần chúng các buôn ông đã kịp thời phát hiện, tiếp nhận nhiều nguồn tin liên quan về hoạt động Fulrô từ quần chúng, nhất là các thủ đoạn hoạt động tuyên truyền của bọn Fulrô lưu vong tác động, tuyên truyền, lôi kéo, kích động quần chúng để phát triển lực lượng ngầm… từ đó có đối sách kịp thời tham mưu, đề xuất biện pháp đấu tranh, xử lý triệt để. Không chỉ phối hợp tổ chức các buổi phát động quần chúng các buôn, đưa kiểm điểm đối tượng Fulrô đã bóc gỡ, công khai hóa âm mưu của địch, vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng, ông còn đứng ra nói chuyện, trực tiếp bộc bạch tâm sự với đông đảo quần chúng, vừa tuyên truyền giải thích một cách dễ hiểu, vừa tự nêu gương cho đồng bào nghe theo, khuyên bảo bà con không nghe, không làm theo kẻ xấu.
Thượng tá K’Tiêng
Thượng tá K’Tiêng

Ông tâm sự: “Muốn công tác vận động quần chúng được tốt, đặc biệt là vận động người dân tộc thiểu số, trước hết phải am hiểu tâm lý, tiếng nói, phong tục tập quán của đồng bào. Quan trọng nhất là giữ lời hứa từ việc nhỏ đến việc lớn, trong khả năng giải quyết của mình… Chính vì vậy, ông luôn tự rèn luyện mình, lời nói đi đôi với việc làm, đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu, nắm rõ các quy định của pháp luật và các đối tượng cần vận động để tuyên truyền, vận động một cách linh hoạt, phù hợp. Ông luôn lấy công tác vận động cá biệt làm nền tảng đi đến vận động rộng rãi, tranh thủ cảm tình của những người có uy tín, chức sắc tôn giáo để tuyên truyền, giáo dục để họ hiểu và đồng tình, từ đó hướng dẫn, tổ chức cho họ phối hợp thực hiện việc vận động cá biệt đối tượng, gia đình đối tượng…
Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin giá trị, ông và đồng đội điều tra, khám phá thành công nhiều vụ án, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lan Anh

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.